Đưa thi thể 2 công nhân tử vong ở Lào về đến Nghệ An

Thứ Bảy, 13/01/2018, 17:34
Sáng 13-1, thi thể Phan Văn Thái (25 tuổi) xã Tân Thành và anh Võ Văn Tuấn (33 tuổi) ở xã Phú Thành (Yên Thành, Nghệ An) là 2 công nhân đang làm việc tại công trình Thủy điện Mường Khống (Lào) thì bị sập giàn giáo và tử vong đã được đưa về đến nhà lúc 5 giờ sáng nay.


Anh Đặng Thiện Nhân (công nhân quê Yên Thành làm việc ở Lào) - người đưa thi thể anh Tuấn và anh Thái về quê nhà cho biết: anh Thái, anh Tuấn không có bảo hiểm, phía công ty công trình Thủy điện Mường Khống đã đền bù 20.000 USD và 3 triệu kíp Lào/người (khoảng 460 triệu đồng/người). Hiện Bộ An ninh Lào đang phối hợp với công ty vào cuộc điều tra làm rõ vụ tai nạn sập giàn giáo khiến 2 công nhân Việt Nam tử vong. 

Cộng đồng người Việt tại Lào đến viếng hai anh Thái và Tuấn.

Như tin đã đưa, sáng 11-1, anh Tuấn cùng anh Thái đang làm việc tại công trình Thủy điện Mường Khống (Lào) thì bị sập giàn giáo và tử vong. Một người phụ nữ Việt Nam đến viếng biết hoàn cảnh hai anh Tuấn và Thái khó khăn đã chi phí thuê xe chở quan tài hai anh từ nhà thờ ở huyện Bắc Xê (tỉnh Chăm Pa Sắc, Lào) lên Cửa khẩu Quốc tế La Lay (Quảng Trị) rất cao nên đã cho mượn ô tô để chở quan tài và đồ của hai anh lên cửa khẩu.

Mặc dù người thân của 2 công nhân đã thuê xe lên đến Cửa khẩu Quốc tế La Lay nhưng do vướng thủ tục nên không thể đưa xe sang huyện Bắc Xê để chở thi thể mà phải đứng chờ ở cửa khẩu, đón, tiếp nhận rồi đưa thi thể về quê nhà.

Trung Đức
.
.
.