Đưa 47 học sinh ở giữa dòng nước lũ vào bờ an toàn

Thứ Tư, 11/10/2017, 13:05
Chiếc xe ô tô chở 47 học sinh không may bị chết máy, người dân đã dùng dây thừng buộc vào gốc tre và ra đưa các em học sinh vào bờ an toàn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 13h ngày 10-10, chiếc xe chở học sinh cấp 3 tại hai xã Điền Thượng và Điền Quang (Bá Thước, Thanh Hóa) lên học tại Trường THPT Hà Văn Mao (xã Điền Trung, Bá Thước, Thanh Hóa). 

Khi đi đến giữa đập Hoán Dài thuộc thôn Ấm, xã Điền Quang (huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) thì không may bị chết máy, trên xe có 47 em học sinh.

Sáng 11-10, ông Hà Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Điền Quang (huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) xác nhận vụ việc trên và cho biết, ở hai bên đập Hoán Dài, xã đều cử lực lượng Công an viên và dân quân bố trí gác. 

47 cháu học sinh cùng tài sản đã được đưa vào bờ an toàn.

“Ngay sau khi xảy ra sự việc, tôi cùng lãnh đạo xã và lực lượng Công an, Bộ đội ở xã được huy động để đưa các cháu vào bờ. Tại đập Hoán Dài, chúng tôi có sẵn các phương tiện như dây thừng nên đã buộc dây thừng vào gốc tre rồi mọi người bám vào đó đưa các cháu và tài sản vào bờ an toàn”, ông Đồng nói. 

Ông Đồng cho biết thêm, trong quá trình đưa các cháu vào bờ, hầu hết các cháu đều hoảng hốt, sợ hãi. 

"Đến 14h30 cùng ngày, 47 cháu học sinh cùng tài sản đã được đưa vào bờ an toàn. Về chiếc ô tô thì đến 22h đêm, khi nước rút chúng tôi mới cử lực lượng ra kéo vào bờ”, ông Đồng thông tin. 

Theo ông Đồng, người lái xe ô tô chở học sinh là một thanh  niên trẻ, chưa có kinh nghiệm. Do lái xe đã đi vào đập Hoán Dài khi nước lũ dâng cao dẫn tới xe ô tô bị chết máy ở giữa dòng nước gây nguy hiểm cho 47 em học sinh. Rất may mọi người phát hiện kịp thời và tổ chức lực lượng đưa các cháu vào bờ nhanh chóng. 

H.Hiệp- B.An
.
.
.