Nước lũ tiếp tục lên, hàng vạn học sinh Quảng Nam nghỉ học

Thứ Tư, 14/12/2016, 17:38
Mực nước ở các sông trên địa bàn Quảng Nam đang lên, trong ngày 14 và dự kiến kéo dài cả ngày 15-12, hàng vạn học sinh ở các vùng “rốn lũ” phải nghỉ học…


Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, trong 3 ngày từ 12 đến 14-12, trên địa bàn tỉnh, nhiều nơi đã có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến 80-180mm, có nơi mưa rất lớn trên 200mm.

Từ sáng 14-12, mực nước trên hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn lên nhanh, gây ngập sâu ở nhiều địa phương trong tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là tại các huyện Duy Xuyên, Đại Lộc, Thăng Bình và TP Hội An.

Nước lũ tại Quảng Nam đang lên khi mưa lớn ở hạ du và nước từ thượng nguồn tiếp tục đổ về.

Hàng vạn học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã được thông báo nghỉ học. Tại huyện Duy Xuyên, từ sáng 14-12, Phòng GD&ĐT huyện này đã có thông báo cho hơn 22.000 học sinh toàn huyện nghỉ học do tình hình mưa lũ có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện bị ngập sâu.

Con đường độc đạo ĐT609 nối trung tâm huyện Đại Lộc với các xã Đại Lãnh, Đại Hưng, Đại Sơn đã bị nước lũ chia cắt.

Riêng tại TP Hội An, Phòng GD&ĐT địa phương này đã thông báo cho hơn 3.000 học sinh các vùng trũng thấp như phường Cẩm Kim, Thanh Hà, Cẩm Nam,… nghỉ học từ chiều 14 cho đến hết ngày 15-12.

Còn tại vùng “rốn lũ” Đại Lộc, để chủ động ứng phó với mưa lũ, ngành Giáo dục Đại Lộc đã chỉ đạo cho các trường trên địa bàn cho học sinh nghỉ học khi lũ lên chia cắt đường sá.
Ngọc Thi
.
.
.