Máy bơm hoạt động nhưng đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập sâu

Thứ Hai, 07/05/2018, 19:36
Chiều ngày 7-5, mưa lớn kéo dài hàng giờ trên diện rộng thuộc các quận của TP Hồ Chí Minh, khiến một số tuyến đường ngập sâu trong nước. Theo ghi nhận, một số tuyến đường thuộc quận 9, quận Bình Thạnh, Thủ Đức, Gò Vấp bị ngập nặng khiến các phương tiện lưu thông rất khó khăn.

Lượng mưa lớn vào giờ cao điểm khiến các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường trọng điểm rất khó khăn, xe di chuyển chậm. Tại khu vực Thủ Đức, nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước, một số cống thoát nước do rác thải nằm chặng ngang miệng cống khiến dòng nước không thoát kịp gây ngập, một số nơi do lượng nước ngập nặng đã tràn vào nhà một số hộ dân.

Tại khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh, dù có “siêu máy bơm” hoạt động nhưng lại xảy ra tình trạng ngập nặng, đây là “rốn ngập” của TP Hồ Chí Minh được lắp đặt máy bơm chống ngập từ trước, tuy nhiên hiện tại vẫn ngập nghiêm trọng. Ghi nhận từ đơn vị chống ngập TP Hồ Chí Minh cho thấy, mực nước ngập được đo đạt tại khu vực có ngập cao gần nửa mét.

Rác thải lắp đầy các miệng hố cống thoát nước
 Nước ngập tràn vào nhà dân
Dù máy bơm nước vẫn hoạt động nhưng đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập nặng
 Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập nặng khiến giao thông di chuyển khó khăn

Nước dâng cao kéo dài một đoạn kéo dài khoảng 500m khiến hàng trăm phương tiện di chuyển rất khó khăn. Thậm chí, một số ô tô đã bị nước ngập qua gầm xe gây chết máy. Tại khu vực trước tòa nhà The Monor, đỉnh điểm ngập nước đã tràn vào nhà dân. Theo ghi nhận, hệ thống máy bơm lắp đặt tại đây đã vận hành khi phát hiện nước ngập, tuy nhiên lưu lượng nước đổ về lại khá thấp có thể do rác, lá cây đã bịt các miệng cống dẫn nước vào máy bơm.

Được biết vào tháng 4-2018, tập đoàn chủ đầu tư hệ thống máy bơm và trung tâm chống ngập TP đã ký kết hợp đồng thuê máy bơm trên tuyến đường này để giải quyết tình trạng ngập. Tuy nhiên đến chiều nay thì hệ thống này lại không phát huy tác dụng.


Phan Linh (clip)
.
.
.