Du lịch sinh thái được ưa chuộng trong ngày nghỉ Tết dương lịch

Thứ Bảy, 31/12/2016, 15:55
Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2017, du khách trong và ngoài nước đổ về TP Cần Thơ để tận hưởng không khí mát mẻ của vùng sông nước, cùng với đó du khách còn được thưởng thức đầy đủ các dịch vụ vui chơi, ăn uống, nghĩ dưỡng… đậm chất Nam Bộ.

Cần Thơ được nhiều khách du lịch lựa chọn, vì nơi đây có nhiều điểm tham quan, vui chơi, khu du lịch sinh thái như: Chợ nổi Cái Răng, Khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, các vườn cây ăn trái…

Du khách đến với TP Cần Thơ sẽ được trải nghiệm loại hình du lịch Homestay. Dịp Tết Dương lịch đã thu hút hàng ngàn du khách gần xa đến với những địa điểm này. Làng du lịch Mỹ Khánh (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) cũng có nhiều tour du lịch khám phá, như: một ngày làm điền chủ, bữa cơm điền chủ, một ngày làm nông dân… tái hiện không gian xưa hứa hẹn làm du khách thích thú. Bên cạnh được mặc quần áo của điền chủ, khách được tham quan các làng nghề truyền thống, xem đua heo, đua chó, chèo thuyền hay xuống du thuyền ăn tối, du ngoạn trên sông…

Du khách thích thú khi được tự tay bắt cá mò cua tại các khu du lịch Homestay.

Ông Phạm Minh Sáng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Mỹ Khánh, cho biết: “Lượng khách du lịch dịp nghĩ lễ Tết Dương lịch tăng khoảng 30% so với ngày thường, mỗi ngày làng du lịch đón gần 3.000 lượt khách tham quan, vui chơi”.

Ghi nhận của PV tại các địa điểm tham quan du lịch, lượng khách tăng khoảng 2-3 lần so với ngày thường. Đến các điểm tham quan du khách được thưởng thức các món ăn dân gian, như: bánh tét, bánh xèo, cháo vịt xiêm Nam Bộ, gỏi tép trấu bong sung, bánh khọt… Ngoài ra còn có các loại hình trò chơi mang đậm chất miền Tây sông nước như: đua heo, đua chó, câu cá sấu, tham quan các vườn cây ăn trái, nhà cổ Bình Thủy hơn 100 tuổi…

Lượng khách du lịch đổ về TP Cần Thơ vào các dịp lễ, Tết ngày càng đông.

Đặc biệt, du khách có thể hóa thân thành những người nông dân vùng ĐBSCL để thưởng ngoạn các thú vui, như: bắt cá, mò cua, bắt vịt… Qua đó, biết thêm nhiều nét đặc trưng thú vị về văn hóa, nếp sống cũng như kiến trúc cổ xưa của người dân vùng sông nước Nam Bộ. Tại khu du lịch sinh thái Homestay Út Hiên (phường Ba Láng, quận Cái Răng) lượng du khách đổ về ngày một đông đi theo đoàn hoặc hộ gia đình để tận hưởng không gian sống thoải mái, hào sảng của vùng sông nước.

Chị Lan Anh (ngụ TP Hồ Chí Minh), cho biết: “Đợt nghỉ lễ Tết Dương lịch trùng vào ngày cuối tuần nên gia đình tôi quyết định nghỉ dưỡng tại TP Cần Thơ. Đến đây, chúng tôi cảm nhận được sự hiếu khách, thân thiện của người dân, đồng thời còn được trải nghiệm các thú vui, món ăn đặc sản của vùng sông nước”. Còn anh Ngọc Quý đến từ Ninh Bình cho biết, vợ chồng anh cùng hai người con vào Cần Thơ du lịch, thăm quan sông nước. Trong 2 ngày, gia đình nhờ người quen thăm quan bến Ninh Kiều, du thuyền Cần Thơ, tham quan chợ nổi Cái Răng và các điểm du lịch sinh thái vùng sông nước.

Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, TP Cần Thơ đã làm đường đèn, đường hoa nghệ thuật phục vụ nhu cầu người dân cũng như khách du lịch đến tham quan. Đường đèn nghệ thuật đã sáng đèn từ hôm 22-12-2016, nối dài từ trụ sở UBND thành phố đến giao lộ 30/4 - Trần Văn Hoài. Đường đèn được thiết kế ấn tượng, thể hiện sự phát triển, năng động của TP Cần Thơ. Toàn bộ kinh phí thực hiện các công trình từ nguồn xã hội hóa. Tối 31-12-2016, tại Công viên Lưu Hữu Phước diễn ra chương trình “Cần Thơ – Chào năm mới 2017”, với sự tham gia biểu diễn của các diễn viên Nhà hát Tây Đô, Trường trung cấp văn hóa nghệ, Nhà văn hóa thiếu nhi cùng các ca nghệ sĩ, nhóm nhạc đến từ TP Hồ Chí Minh mang lại đêm văn nghệ vui tươi, rộn ràng, thu hút đông đảo người dân đến xem.

Ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ cho biết, nếu du khách bị “chặt, chém” xin liên hệ số điện thoại 0888.177.666 sẽ có đơn vị đứng ra can thiệp, giải quyết kịp thời. Sở cũng phối hợp với lực lượng Công an, Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ phân công bộ phận, đơn vị có chức năng đóng vai trò là đầu mối để chủ trì điều phối và phối hợp kịp thời xử lý các tình huống ANTT, tại các địa điểm kinh doanh dịch vụ du lịch, điểm đến du lịch có liên quan đến du khách. Loại trừ các nguy cơ phát sinh cháy nổ trên các phương tiện vận chuyển khách du lịch, các cơ sở, khu, điểm kinh doanh du lịch.

V.Vĩnh – T.Lĩnh
.
.
.