Dự định cho hai bé bị “trao nhầm” học chung

Thứ Năm, 28/07/2016, 15:27
Gia đình anh Khiên, chị Lan có ý định xin chị Thị Liên và gia đình cho cháu Lan Anh ra chung sống, học tập chung với con của anh chị để hai cháu có điều kiện học tập và nhất là được gần nhau.

Chiều ngày 28-7, anh Vũ Đình Khiên chồng chị Nguyễn Thị Thu Trang cho biết, sau ba ngày chính thức được về ở với anh chị, cháu Ngọc Yến đã không còn khóc mà vui chơi hồn nhiên bình thường.

Hai cháu Ngọc Yến (trái) và Lan Anh được người thân đưa đến buổi hòa giải.

Anh Khiên cho biết thêm, sau buổi hòa giải, cả hai bên gia đình và một số người thân đã về nhà anh chị nấu nướng và cùng ăn bữa cơm tối đạm bạc trong niềm vui và đầy ắp tiếng cười.

“Suốt mấy ngày qua, hai vợ chồng tôi với con lúc nào cũng vui đùa cả ngày. Vì quá hạnh phúc nên tôi bàn với vợ nghỉ bán cháo lòng thêm vài hôm, còn tôi cũng nghỉ cho hết tháng rồi làm việc trở lại. Sau những ngày tháng bồi hồi, lo lắng thì đứa con bé nhỏ của tôi đã về, mấy đêm qua tôi mới được ngủ ngon” – anh Khiên tâm sự.

Quang cảnh buổi hòa giải.

Còn chị Trang thì cho biết niềm vui, hạnh phúc tràn vào trong căn nhà bé nhỏ của chị khi chính thức được nhận con về: “Tôi cũng đã mua cho con một số đồ chơi hòng sợ con khóc vì nhớ mẹ. Mấy ngày qua, cháu ăn ngủ bình thường, nhưng cũng có nói “con nhớ mẹ Liên (chị Thị Liên), mẹ gọi mẹ Liên lên chơi với con đi”.

Nhưng chị Trang cũng rất nhớ bé Lan Anh (giờ là con anh Tuấn, chị Thị Liên): “Mấy đêm qua tôi nhớ bé Lan Anh quá. Trong giấc ngủ, tôi mơ mộng bâng quơ, sáng giờ không biết con bé có qua chơi đùa với mấy đứa bạn gần nhà không, không biết tối qua bé ăn có no không, có nhớ, có khóc không, lo cho con bé quá. Giật mình tỉnh dậy tôi lại ôm chầm con mình vào lòng - chị Thu Trang nói - Nuôi cháu ba năm giờ bảo xa cháu, cũng chẳng đành lòng”.  

Hai cháu Ngọc Yến (trái) và Lan Anh trong vòng tay thương yêu của vợ chồng anh Khiên.

Cũng theo anh Khiên, chị Trang, anh chị đã có ý định xin chị Thị Liên và gia đình cho cháu Lan Anh ra chung sống, học tập chung với con của anh chị để hai cháu có điều kiện học tập và nhất là được gần nhau. “Từ nhà tôi vào nhà chị Thị Liên khoảng 6km, cũng không xa lắm nên hai gia đình sẽ dễ qua lại. Tôi cũng thương cho chị Liên hiện sắp sinh, do đó muốn được nuôi luôn cháu Lan Anh” – chị Trang thêm lời.

Bà Nguyễn Thị Hồng Tư (mẹ chị Thu Trang) tâm sự: “Chúng nó có giàu có gì đâu, con Trang bán cháo lòng, chồng nó thì làm nghề tự do nhưng vô cùng thương con. Tụi nó vẫn thương bé Lan Anh như trước đây. Đâu phải biết kết quả rồi bỏ bé đâu. Tôi là mẹ nó cũng chỉ mong mọi điều tốt lành đến với hai cháu. Tôi cũng muốn “vài điều” còn lại được sớm giải quyết tốt đẹp, êm xuôi cho cả hai bên”.    

Chiều cùng ngày, chị Thị Liên cho biết, rất mừng vì được đón con trở về. Sau khi hòa giải xong, trên đường trở về nhà cho đến khuya, cháu Lan Anh (giờ là con chị) khóc như mưa vì nhớ bố mẹ. Thấy cháu khóc nhiều, chị Liên đã kéo cả đám con nít gần nhà sang vui đùa nhưng cũng phải mãi đến khuya khi đã mệt cháu mới thiếp đi và ngủ say trong vòng tay của chị Thị Liên đến sáng.

Chị Liên cũng cho biết, vừa qua chi bị ngã chấn thương chân khá nặng nên hiện di chuyển rất khó khăn. Chị hiện sống với bố mẹ ruột và được bố mẹ ruột, các anh chị, người thân, hàng xóm rất thương yêu. Thời gian gần đây chị không còn phải đi làm rẫy nữa, được ở nhà chăm sóc thai nhi.

Cháu Ngọc Yến trong vòng tay chị Thị Liên và cháu Lan Anh trong vòng tay chị Thu Trang trước khi trao

Khi hỏi về việc vợ chồng chị Trang muốn nhận nuôi giúp cháu Lan Anh để chị bớt cực, chị Thị Liên rất vui mừng và nói: “Anh Khiên, chị Trang tốt bụng lắm. Hôm trước vào nhà có nói với em là xin nuôi cháu Lan Anh làm em mừng quá. Anh chị chẳng giàu có gì nhưng cũng hơn nhà em. Nếu được anh chị nhận về nuôi luôn thì em mừng quá. Trong đây học ít lắm. Em muốn cho nó được học hành với cháu Yến (giờ là con chị Trang) để lớn lên nó biết viết, sau này nó biết làm việc”.

Như CAND thông tin, chiều ngày 25-7, Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước tổ chức buổi hòa giải vụ trao nhầm con xảy ra ở bệnh viện này cách nay 3 năm. Qua hơn 2 giờ giải quyết hai cháu bé đã được trao về với cha mẹ ruột của mình.

Đức Trí
.
.
.