Đồng loạt kiểm tra việc kê khai giá vé dịp lễ 2-9

Thứ Năm, 30/08/2018, 09:55
Để kiểm soát hoạt động vận tải khách dịp lễ 2-9, ngày 29-8, Thanh tra Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Sở Tài chính tiến hành kiểm tra việc kê khai giá vé xe khách dịp lễ tại các bến xe khách liên tỉnh trên địa bàn.

Theo ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT, việc giám sát, xử lý kê khai giá vé của doanh nghiệp (DN) vận tải trong các bến xe để bảo đảm cho khách đi xe không bị chặt chém tiền vé những ngày cao điểm là không khó; cái khó hiện nay là giám sát giá vé đối với xe hợp đồng trá hình chạy tuyến cố định ngoài bến. Do đó để đảm bảo an toàn và không bị “chặt chém” giá vé trong những ngày cao điểm lễ, hành khách nên vào bến mua vé đi xe của DN vận tải trong bến.

Cũng theo ông Khánh, nhằm tăng cường kiểm soát hoạt động vận tải khách dịp lễ, Thanh tra GTVT đã triển khai cao điểm thanh tra, tuần tra kiểm soát đối với hoạt động vận tải khách trong thời gian 9 ngày. Hiện Thanh tra GTVT đã tổ chức kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật của phương tiện đối với 57 DN vận tải khách đang hoạt động tại các bến xe.

Trong những ngày cao điểm lễ này, ngoài giám sát về giá vé, Thanh tra GTVT sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về điều kiện an toàn phương tiện của các DN vận tải khách trong bến.

Đ.Thắng
.
.
.