Đảm bảo an toàn cho hành khách dịp lễ 2-9

Thứ Sáu, 01/09/2017, 18:37
Dịp lễ 2-9 năm nay 2017 có ngày nghỉ dài, CSGT các địa phương triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo ANTT và ATGT cho người dân.

Theo đó, trước, trong và sau lễ 2-9, lực lượng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh sẽ túc trực 100% quân số, tập trung chấn chỉnh, xử lý các hoạt động của vận tải hành khách tại các tuyến đường trọng điểm đối với các lỗi vi phạm phổ biến vào dịp lễ như: Dừng đỗ, đón khách sai quy định, đặc biệt là nhồi nhét khách…  

Trong buổi sáng ngày 1-9, Đội CSGT Rạch Chiếc thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP Hồ Chí Minh, đơn vị phụ trách nhiều tuyến đường quan trọng ở cửa ngõ phía Đông của thành phố đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm đậu đỗ rước khách tại các khu vực là điểm nóng về tình trạng này như: Trước cổng ĐH Nông Lâm và khu vực Suối Tiên. 

Trong dịp lễ 2-9, CSGT TP Hồ Chí Minh luôn kiểm soát chặt chẽ các phương tiện giao thông
Những phương tiện vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Lực lượng CSGT sẽ túc trực 100% trên các tuyến lộ trong dịp lễ 2-9

Cùng với công tác xử lý vi phạm trong lĩnh vực vận tải hành khách. Đội cũng sẽ tiến hành bố trí các chốt, trạm tại các nút giao thông để phân luồng tránh ùn ứ, kẹt xe kéo dài.

Để đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ, cùng với biện pháp tăng cường xử lý của cơ quan chức năng, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách cần lưu ý chấp hành đúng quy định trong quá trình hoạt động, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đi lại cho người dân trong dịp trước và sau lễ quốc khánh 2-9.

Tại Thừa Thiên - Huế:

Chiều 1-9, Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, để đảm bảo ANTT và ATGT trên địa bàn tỉnh trong dịp Lễ kỷ niệm 72 năm Quốc Khánh 2-9, Công an tỉnh đã chỉ đạo các Phòng, ban, đơn vị nghiệp vụ nghiêm túc thực hiện những kế hoạch đã đề ra nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại, tham quan và du lịch của người dân lẫn du khách trong nước, quốc tế.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế tăng cường kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách vào dịp lễ Quốc Khánh.

Theo đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ đường sắt, Công an TP Huế triển khai điều tiết giao thông, bố trí lực lượng, phương tiện, kịp thời giải quyết các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, nhất là trên các tuyến đường trung tâm của TP Huế như Lê Lợi, Đống Đa, Hà Nội, Hùng Vương, Lê Duẫn, Trần Hưng Đạo... vào các giờ cao điểm.

Bên cạnh đó sẽ bố trí lực lượng túc trực tại các điểm diễn ra các chương trình nghệ thuật, sự kiện văn hóa như đua xe đạp, đua thuyền trên sông Hương vào dịp lễ Quốc Khánh.

Trung tá Đặng Phúc Xuân, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Huế cho biết, trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh năm nay, lực lượng của đội sẽ túc trực 24/24 tại các chốt tuần tra ở bến xe phía Bắc, phía Nam TP Huế và tại các điểm ngã 3, ngã 4 của các tuyến đường trung tâm TP Huế nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là vi phạm về tốc độ, đi sai làn đường, phần đường, chở hành khách, hàng hóa quá tải trọng, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Phòng CSGT đường thủy Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế bố trí các tổ công tác tuần tra trên sông Hương

Vào dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2-9, một lượng lớn du khách đổ về Cố đô Huế và thường đi thuyền rồng trên sông Hương để ngắm cảnh, tham quan lăng tẩm, đền chùa, miếu mạo. 

Trước tình hình này, phòng CSGT đường thủy Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã bố trí các tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm tra hoạt động giao thông đường thủy.

"Đơn vị sẽ kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến lẫn phương tiện không đảm bảo kỹ thuật, không có đủ trang bị, dụng cụ cứu sinh, cứu hộ để bảo đảm sự an toàn cho người dân lẫn du khách", Trung tá Lê Viết Sơn, Phó trưởng phòng CSGT đường thủy Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế khẳng định.

Dịp này, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng sẽ tăng cường kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách, đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe, nhà ga, cảng hàng không để có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến, đặc biệt không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định vào dịp lễ Quốc Khánh.

Tại Quảng Nam:

Lực lượng CSGT Quảng Nam đã tổ chức nhiều đợt tuần tra kiểm soát, xử lý những trường hợp vi phạm.

Ngày 1-9, theo chân tổ công tác của Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam TTKS trên tuyến QL14B hướng về TP Đà Nẵng và khu vực ngã ba Đại Hiệp, nơi từng được xem là cung đường “nóng” về tình trạng mất an toàn giao thông đoạn qua địa bàn huyện Đại Lộc, phóng viên CAND ghi nhận tình hình TTATGT nơi đây đã được đảm bảo.

Tổ công tác của Đội CSGT số 2 thực thi nhiệm vụ đảm bảo an toàn trên các tuyến đường

Không còn trường hợp các xe chở vật liệu như đất, cát cơi nới thành thùng xe, không che chắn, các phương tiện giao thông tham gia đúng phần đường, làn đường của mình.

12h, trời nắng như đổ lửa, song các cán bộ chiến sĩ trong tổ tuần tra vẫn nỗ lực với công việc của mình. Vừa quệt dòng mồ hôi nhễ nhại trên trán, Thiếu tá Phạm Phương Bình, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 2, Tổ trưởng tổ tuần tra, cho biết thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam và kế hoạch của lãnh đạo Phòng nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông để người dân vui chơi trong dịp lễ Quốc khánh, Đội CSGT số 2 đã và sẽ tổ chức nhiều đợt TTKS, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm lập lại TTATGT trên các tuyến đường phụ trách.

Nếu các đợt ra quân TTKS trước đây, trung bình mỗi ngày các tổ tuần tra của Đội CSGT số 2 xử lý hơn 20 trường hợp xe ôtô  vi phạm thì trong ngày 1-9, tổ tuần tra chỉ phát hiện và lập biên bản 5 trường hợp phương tiện vi phạm.


Phan Linh - Anh Khoa - Ngọc Thi (clip)
.
.