Đồng Tháp kỷ luật nữ giáo viên lạm thu tiền học sinh

Thứ Ba, 29/10/2019, 19:26
Nữ giáo viên chủ nhiệm đã thu một số khoản tiền từ học sinh và cha mẹ nhưng không nhiều, đồng thời có biểu hiện vi phạm các quy định hiện hành về đạo đức nhà giáo.

Ngày 29-10, Trường THPT TP Cao Lãnh, Đồng Tháp cho biết nơi đây đã ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách, đối với bà Mai Thị T., giáo viên chủ nhiệm lớp 12.  

Trước đó, bà T. bị một số học sinh phản ánh và đề nghị đổi giáo viên chủ nhiệm vì lạm thu. Trường THPT TP Cao Lãnh đã xác minh, bà T. là giáo viên chủ nhiệm lớp 12CB1 đã thu một số khoản tiền từ học sinh và cha mẹ các em là có. Việc này chưa đúng quy định, tuy nhiên qua xác minh tổng số tiền thu không nhiều và chưa phát hiện bà T. sử dụng vào mục đích cá nhân.

Trường THPT TP Cao Lãnh. 

Nhà trường đã làm việc, bà T. đã hoàn trả các khoản thu chưa đúng quy định cho học sinh và cha mẹ các em. Theo Trường THPT TP Cao Lãnh, việc bà T. nhắn tin trên mạng xã hội tác động cha mẹ học sinh và học sinh rút đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm là có và việc này có biểu hiện vi phạm các quy định hiện hành về đạo đức nhà giáo.

Căn cứ vào mức độ vi phạm, kết quả kiểm điểm và kết quả cuộc họp hội đồng kỷ luật, Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật bà T. bằng hình thức nêu trên.

Như Anh
.
.
.