Làm rõ vụ học sinh yêu cầu đổi giáo viên chủ nhiệm vì lạm thu

Thứ Tư, 09/10/2019, 15:54
Nữ giáo viên ở Đồng Tháp bị học sinh gửi đơn đến Ban giám hiệu yêu cầu đổi giáo viên chủ nhiệm vì thu thêm các khoản phí ngoài quy định.

Chiều 9-10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh làm rõ vụ các học sinh lớp 12 bức xúc viết đơn đòi đổi giáo viên chủ nhiệm vì thu thêm phí ngoài quy định, thu chi không rõ ràng.

Ban giám hiệu Trường THPT Cao Lãnh xác minh, xem xét công minh, nếu có sai phạm của giáo viên thì phải xử lý nghiêm. Hiện tại, nhà trường không cho cô giáo này chủ nhiệm và đứng dạy lớp học bị tố lạm thu.

Trường THPT TP Cao Lãnh. 

Nhiều học sinh lớp 12 bức xúc về việc bị cô M.T.T., giáo viên dạy môn Giáo dục công dân là chủ nhiệm lớp thu thêm phí ngoài quy định. Nữ giáo viên này bị cáo buộc còn gọi điện trực tiếp cho phụ huynh có kinh tế khá giả trong lớp gợi ý tặng quà, hỗ trợ tiền khi bị bệnh. 

Ngoài vận động phụ huynh đóng “quỹ cha mẹ học sinh” theo các lớp khác trong trường, cô T. còn gợi ý phụ huynh trong lớp hỗ trợ thêm ít nhất 200.000 đồng/người để thành lập “quỹ phụ huynh” do cô tự quản lý chi.

Theo thầy Võ Quốc Công, Phó Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh, ngày 3-10, Ban Giám hiệu trường đã nhận được đơn của tập thể lớp cô T. chủ nhiệm gửi đến, trình bày và yêu cầu đổi giáo viên chủ nhiệm. Nhà trường đang xác minh để làm rõ vụ việc, quan điểm của trường nếu như xác định được cô T. sai thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Như Anh
.
.
.