Đồ chơi Trung thu 2017: Hàng Việt Nam chiếm thế thượng phong

Thứ Năm, 21/09/2017, 18:18
Khác với mọi năm, năm nay mặt hàng đồ chơi Trung thu thủ công Việt Nam đang được phủ đỏ khắp cả các sạp hàng trên tuyến phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội).



Chỉ còn nửa tháng nữa là đến tết Trung thu, dọc con phố Hàng Mã (Hà Nội) đã tràn ngập các mặt hàng đồ chơi làm thủ công của Việt Nam dành cho trẻ em dịp tết trung thu năm nay.
Năm nay các loại đồ chơi truyền thống, đồ chơi làm thủ công của Việt Nam "lên ngôi", chiếm đa số, đẩy lùi các loại đồ chơi Trung Quốc vốn chiếm lĩnh thị trường nhiều năm gần đây.
Tại phố Hàng Mã, đồ chơi Trung thu được bày bán hầu hết là các đồ chơi truyền thống như đầu sư tử, mặt nạ bằng giấy bồi, đèn ông sao, đèn lồng...
Những năm trước đèn ông sao gần như "cho không ai lấy" thì năm nay lại đang tràn ngập các sạp hàng và bán rất chạy. Sự hồi sinh này cho thấy người tiêu dùng đang dần quay lại với những món đồ chơi dân tộc. Đây là tín hiệu tốt cho những làng nghề đang gắng sức gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc.
Các mẫu đèn lồng truyền thống do Việt Nam sản xuất chiếm 80-90% thị trường. Các sản phẩm đèn lồng của Việt Nam đẹp, phong phú và an toàn nên được nhiều phụ huynh lựa chọn.
Ngoài các mẫu mã quen thuộc như hình cá chép, con gà... người làm đèn cũng cập nhật những mẫu mã mới độc đáo để thu hút trẻ em. Giá một chiếc đèn lồng nan tre có giá khoảng 50.000 đồng.
Trống trung thu, mặt nạ giấy bồi là những món đồ chơi truyền thống không thể thiếu trong dịp Trung thu. Một chiếc mặt nạ có giá dao động từ 10.000 - 25.000 đồng.
Một chủ cửa hàng cho biết "Hiện nay người dân không còn ưa chuộng mua đồ chơi Trung Quốc mà chuyển sang hàng truyền thống làm thủ công của Việt Nam vì nó bảo đảm an toàn hơn."
Các bé nhỏ được gia đình đưa đi mua đồ chơi Trung thu sớm ở một cửa hàng trên phố Hàng Mã.
Trung thu cũng là dịp để những bạn trẻ tới phố Hàng Mã tranh thủ chụp ảnh lưu niệm giữa không gian rực rỡ màu sắc cổ truyền.
Trần Ngọc
.
.
.