Sau cơn mưa, gom được 0,3 kg đinh (tặc) trên đường

Chủ Nhật, 12/06/2016, 10:51
Một thời gian cũng kha khá lâu, sau khi cơ quan chức năng quyết liệt diệt tận gốc nạn rải đinh trên QL51 và QL1A, QL13, Xa lộ Hà Nội… người dân an tâm hơn khi sử dụng xe gắn máy lưu thông đi lại cả ngày lẫn đêm. Nhưng mừng chưa được bao lâu...


"Sau mỗi cơn mưa là mặt đường xuất hiện rất nhiều đinh…", anh Nguyễn Trọng Đức- tài xế xe ôm chở khách khu vực ngã tư Ga Thạnh Lộc, TP Hồ Chí Minh, cho biết như vậy. Ngao ngán hơn là đoạn đường từ rạch Bà Cả Bốn đến cầu An Phú Đông (quận 12). Lợi dụng lúc trời mưa, "đinh tặc" ra tay rải đinh trên tuyến đường khu vực này. 

Theo lời anh P. , một người dân chuyên hút đinh tự nguyện giúp người dân đi đường cho biết, sau mỗi cơn mưa, anh hút gần 0,3kg đinh trên đường. Với số lượng này, có thể thấy tương đương với hàng trăm vỏ xe bị thủng. 

Tài xế xe ôm và nhiều người dân qua lại khu vực này ban đêm rất lo lắng, không dám lưu thông trên đoạn đường này mà phải chạy vòng xa hơn. Theo quan sát của chúng tôi, đoạn đường từ rạch Bà Cả Bốn đến Vườn Lài có trên 20 tiệm vá sửa xe liền kế nhau hầu hết là người từ địa phương khác đến hành nghề.

Trên đoạn QL 51 qua các xã Phước Tân, Tam Phước nối TP Biên Hòa với huyện Long Thành (Đồng Nai) gần đây đã tái xuất hiện “đinh tặc” rải thảm đinh trên đường sau mỗi cơn mưa... 

Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng Công an TP Biên Hòa sau khi nhận được thông tin về "đinh tặc" tái xuất hiện trên địa bàn, đã chỉ đạo cho Công an địa phương tăng cường kiểm tra và phát hiện xử lý nghiêm hành vi rải đinh gây tai nạn và thiệt hại cho người dân lưu thông trên đường.

H. Châu-X.H.
.
.
.