Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại KTX Trường ĐH Đà Lạt

Thứ Sáu, 27/04/2018, 11:54

Ngày 27-4, Cảnh sát PCCC Lâm Đồng đã phối hợp với Trường ĐH Đà Lạt tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại KTX Trường ĐH Đà Lạt.

Tình huống giả định được đặt ra: lúc 9h30’ngày 27-4, xảy ra cháy tại phòng 309 của khối nhà KTX nhà cũ nguyên nhân do sự cố về thiết bị điện. 

Tại thời điểm xảy ra cháy, phòng 309 không có sinh viên ở trong, đám cháy bùng lên và lan sang các vật dụng khác như giường, chăn, màn, bàn ghế bằng gỗ. Vụ hỏa hoạn nhanh chóng bao trùm toàn bộ căn phòng.

Tình huống giải cứu các nạn nhân ra khỏi vụ hỏa hoạn

Sau đó, đám cháy có nguy cơ cháy lan sang các phòng khác, khói nhanh chóng bao trùm toàn bộ hành lang tầng 3 và đang lan lên tầng 4. Các sinh viên hoảng loạn không tìm được lối thoát nạn nên đóng cửa ở trong phòng và cũng không còn lối thoát. 

Tại thời điểm xảy ra cháy, sinh viên đang mùa ôn thi nên trong khối nhà có khoảng 70 sinh viên.

Tình huống diễn tập PCCC

Sau khi có tin báo 3 phút, lực lượng Đội PCCC cơ sở sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, hướng dẫn nạn nhân thoát ra khỏi tòa nhà. Sau khoảng 2 phút lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh có mặt kịp thời, dùng các phương tiện chuyên dụng cứu người bằng xe thang, ống tuột, dây cứu…

Các lực lượng khác sau đó cũng có mặt tại hiện trường, hỗ trợ Cảnh sát PCCC cứu hộ, cứu nạn, dập tắt hoàn toàn đám cháy trong khoảng 10 phút.

Khắc Lịch
.
.
.