Diễn tập phòng cháy cứu nạn trên sông Hàn

Thứ Ba, 17/04/2018, 16:42
Sáng 17-4, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Trên Sông phối hợp với Công ty cổ phần đóng tàu Bảo Duy tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Tàu Merry Land đang hoạt động và neo đậu trên sông Hàn. 

Lực lượng PCCC cơ sở phát huy phương châm 04 tại chỗ khi gặp tình huống cháy xảy ra.

Tình huống giả định được đặt ra là cháy tại khu vực hầm máy của tàu, nguyên nhân do chập điện. Khi phát hiện có cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã phát huy phương châm 4 tại chỗ, báo động cho toàn nhân viên trên tàu, nhanh chóng thông tin cho các lực lượng có liên quan đến hỗ trợ; hướng dẫn du khách thoát nạn ra bên ngoài đảm bảo an toàn, tổ chức cứu người bị kẹt trong đám cháy; triển khai các đội hình chữa cháy tại chỗ, di chuyển tài sản ra ngoài, đồng thời điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp qua số máy 114.

Tiếp cận cứu các nạn nhân bị đuối nước.

Cảnh sát PC&CC TP Đà Nẵng đã điều động các phương tiện chữa cháy, xuồng chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ từ đơn vị Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Trên Sông, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 và Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và CNCH nhanh chóng có mặt tại hiện trường, trinh sát đám cháy, tổ chức tìm kiếm cứu nạn và triển khai các đội hình chữa cháy. 

Nhiều lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy và CNCH.
Đưa nạn nhân bị nạn ra khu vực an toàn.

Buổi thực tập được diễn ra đúng theo tình huống giả định, đạt yêu cầu, mục đích đề ra. 

Qua đó nhằm tuyên truyền và nâng cao ý thức trách nhiệm cho CBCNV của Công ty và huy động đông đảo nhiều lực lượng cùng tham gia công tác PCCC, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất về hậu quả khi có cháy, nổ xảy ra, ổn định và phát triển kinh tế, giữ vững trật tự an toàn xã hội.

Kim Thái - Mai Vinh
.
.