Theo đó, tại 3 bến xe trên, lực lượng Phòng Cảnh sát PC&CC số 8  tổ chức các tình huống giả định xe ô tô khách, xe buýt bị sự cố tai nạn, cháy nổ, hỏng các kết cấu mở cửa…

 
Lái xe và phụ xe khách dùng bình chữa cháy để dập lửa

Điểm xuất phát cháy là máy phía sau hoặc đầu xe khách với nhiều chất cháy như: xăng dầu, thiết bị điện và một số vật liệu dễ cháy khác. Nguyên nhân xảy ra cháy là do sự cố kỹ thuật. Nếu không được chữa cháy kịp thời có khả năng cháy toàn bộ khu vực phía sau của xe và gây khó khăn cho công tác thoát nạn của hành khách trên xe.

 
Lực lượng CNCH dùng các phương tiện phá cửa đưa nạn nhân ra ngoài

Sau khi xảy ra sự cố cháy, lực lượng PCCC cơ sở và các lái xe, phụ xe đã sử dụng bình chữa cháy MFZ4 để dập tắt đám cháy nhưng không hiệu quả. Trên xe có khoảng 10 hành khách mắc kẹt phía trong, hoảng loạn vì cửa xe bị sự cố kỹ thuật không mở ra được... Đám cháy phát triển nhanh, lửa và khói bao trùm toàn bộ phía sau xe ô tô.

 
Một số hàng khách bị ngất được đưa ra ngoài

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PC&CC số 8 đã điều xe CNCH, cùng hơn 10 CBCS đến hiện trường. Lúc này, nhiệt độ đám cháy lớn có khả năng truyền nhiệt bằng bức xạ nhiệt lên xe và tạo ra lượng khói khí độc lớn gây ảnh hưởng cho công tác chữa cháy và CNCH. Khói khí độc bốc lên đã làm cho hành khách phía trong xe có người bị ngạt khói, la hét tìm cách phá cửa để thoát ra ngoài nhưng bất thành.

Trước tình trạng khẩn cấp, lính chữa cháy sử dụng một số phương tiện phá dỡ trên xe ô tô gồm búa, rìu, máy banh thủy lực, máy cắt… Sau 5 phút, cửa xe đã mở được để đưa một số nạn nhân ra ngoài sơ cứu do bị ngạt khói… và chuyển lên xe đưa đến bệnh viện cấp cứu.


M.Hiền