Điện lực Hưng Yên quyết tâm nói không với tai nạn lao động

Thứ Bảy, 07/04/2018, 11:21
Ngày 6-4, tại Công ty điện lực Hưng Yên đã diễn ra buổi tọa đàm bảo đảm công tác An toàn-Vệ sinh lao động, phòng ngừa tai nạn lao động.

Dự buổi tọa đàm có đồng chí Mai Quang Hùng - Trưởng Ban an toàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, đồng chí Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn lao động, Bộ LĐTB&XH, đồng chí Nguyễn Đức Thiện - Giám đốc Điện lực Hưng Yên cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty điện lực Hưng Yên. Buổi tọa đàm được tổ chức dưới hình thức hội nghị trực tuyến.

Đ/c Mai Quang Hùng phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, ông Nguyễn Đức Thiện, Giám đốc công ty Điện lực tỉnh Hưng Yên thông tin: “Công ty Điện lực Hưng Yên là doanh nghiệp nhà nước đóng trên địa bàn tỉnh, có nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng là đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, góp phần giữ vững an ninh, chính trị tại địa phương. Hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đồng thời phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động và thiết bị là mục tiêu quan trọng, là hai mặt phải gắn bó bắt buộc trong toàn bộ quá trình SXKD của Công ty”.

Phát biểu chỉ đạo của buổi tọa đàm, đồng chí Mai Quang Hùng cho biết ngành điện là một ngành kỹ thuật đặc thù và cũng là một trong những ngành nghề nặng nhọc, nguy hiểm. Do tính chất công việc, người lao động thường xuyên phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm như: Làm việc trên cao, ngoài trời, tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện...

Giám đốc điện lực Hưng Yên Nguyễn Đức Thiện báo cáo về các tồn tại và chuyển biến tích cực trong công tác an toàn điện thời gian vừa qua tại địa phương và đơn vị.

Chính vì vậy, xác định “người lao động là tài sản quý giá nhất”, những năm qua được sự quan tâm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc luôn ưu tiên hàng đầu cho công tác bảo đảm An toàn-Vệ sinh lao động. 

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm.

Trong nhiều năm qua, dù đề ra rất nhiều chương trình hành động tích cực nhưng hàng năm, ngành điện vẫn để xảy ra nhiều vụ tai nạn điện dẫn tới chết người, vô cùng đau xót nhưng đó là bài học để toàn ngành cố gắng. Và những cố gắng đã mang lại kết quả rất tích cực khi Quý 1 năm 2018 ngành điện toàn quốc chỉ để xảy ra 2 vụ tai nạn điện nhưng không có ai bị thiệt mạng. 

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, đồng chí Mai Quang Hùng thấy rất mừng trước những chuyển biển và kết quả về phòng ngừa tai nạn lao động của toàn ngành bởi thời điểm quý 1 hàng năm, lượng công việc tăng cao, thời điểm này luôn là "điểm nóng" về mất an toàn lao động hàng năm với hơn chục vụ tai nạn điện gây thiệt hại người và tài sản.

Tại buổi tọa đàm, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng cục An toàn Lao động, Bộ LĐ-TB&XH đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả trong công tác đảm bảo ATVSLĐ của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc nói chung và của công ty Điện lực Hưng Yên nói riêng. Bên cạnh đó, ông Thắng cũng rất hoan nghênh cách làm, phương thức thực hiện của công ty như việc tổ chức một buổi tọa đàm có quy mô lớn, gồm nhiều điểm cầu.

Sau khi các đơn vị đươc nghe phổ biến, rút kinh nghiệm về nguyên nhân các vụ tai nạn xảy ra trong ngành điện, các giải pháp nhằm ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn, các điểm đầu cầu tại các Điện lực phát biểu ý kiến, qua đó nêu nên các khúc mắc, các tồn tại hoặc kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm ngăn chặn các nguy cơ mất an toàn trong sản xuất kinh doanh.

Buổi tọa đàm kết thúc với nghi thức tuyên thề thực hiện 5 điều đảm bảo an toàn vệ sinh lao động của cán bộ, công nhân nghành điện.

5 điều để đảm bảo an toàn vệ sinh lao động của cán bộ, công nhân viên ngành điện:

1. Tuyệt đối tuân thủ các quy định, pháp luật của Nhà nước, các quy trình, quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc về công tác An toàn vệ sinh lao động-Phòng chống cháy nổ.

2. Thực hiện đầy đủ các nội dung về đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa an toàn lao động và quy trình 5S trong công việc và trên hệ thống điện.

3. Luôn luôn nghĩ về an toàn lao động trước khi làm việc.

4. Từ chối thực hiện công việc khi không đảm bảo an toàn lao động.

5. Tuyên truyền, động viên đồng nghiệp, gia đình, bạn bè và bà con nhân dân thực hiện tốt công tác An toàn vệ sinh lao động-Phòng chống cháy nổ,  bảo vệ Hành lang an toàn lưới điện cao áp, ngăn chặn sự cố lưới điện và đảm bảo an toàn điện trong dân.

Xây dựng văn hoá an toàn lao động là chương trình có quy mô lớn, được tổ chức và triển khai đồng bộ trong toàn Công ty Điện lực Hưng Yên đóng góp vào sự phát triển bền vững cho Công ty, đem lại lợi ích cho gia đình CBCNV và lợi ích cho toàn thể xã hội.


Buổi tọa đàm kết thúc với nghi thức tuyên thề thực hiện 5 điều để đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

Chiều cùng ngày, tại trường THPT Kim Động (huyện Kim Động, Hưng Yên), Công ty điện lực Hưng Yên phối hợp cùng THPT Kim Động tổ chức buổi tuyên truyền phòng ngừa tai nạn điện trong nhân dân với sự tham dự của lãnh đạo Tổng công ty điện lực miền Bắc, Công ty điện lực Hưng Yên cùng tập thể cán bộ, giáo viện và hơn 1000 em học sinh.

Chương trình văn nghệ mở đầu buổi tuyên truyền phòng ngừa tai nạn điện trong nhân dân.
Phần biểu diễn văn nghệ của cán bộ, công nhân viên điện lực Hưng Yên.
Hớn 1.000 em học sinh trường THPT Kim Động tham dự buổi tuyên truyền về đảm bảo an toàn điện.
Cán bộ điện lực Hưng Yên phát tờ rơi hướng dẫn, cảnh báo cho các em học sinh.
Cũng trong chương trình, các em học sinh đã được cán bộ chuyên môn của điện lực Hưng Yên chia sẻ về những mối nguy hiểm từ điện có thể xảy ra tại gia đình và trường học.
Các em học sinh được tham gia vào phần tìm hiểu kiến thức về an toàn điện.
Một phần quà nhỏ từ ban tổ chức giành tới các em học sinh sau buổi tuyên truyền.
B.Châu - T.Hạnh (Ảnh)
.
.
.