Cháy lớn cửa hàng quần áo chợ đêm, hai mẹ con tử vong

Thứ Tư, 15/02/2017, 07:52

Lúc 0 giờ 55 phút ngày 15-2, xảy ra vụ cháy lớn tại cửa hàng quần áo, giày dép Thủy Trinh ở khu chợ đêm Đồng Xoài, thuộc khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) do anh Trần Thanh Tâm (1976, ngụ thị xã Đồng Xoài) làm chủ.

Hiện trường vụ cháy trong đêm

Đến 1h cùng ngày, hơn 50 cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bình Phước cùng 4 xe chữa cháy chuyên dụng đã có mặt tại hiện trường để dập lửa. Tại thời điểm này, cả 3 chiếc cửa cuốn của Shop không mở được do bị mất điện, phía bên trong ngọn lửa bùng phát dữ dội, vì có rất nhiều mặt hàng dễ cháy như quần áo, giày dép…Lực lượng chữa cháy đã tiến hành phá các cửa để phun nước vào bên trong và khẩn trương phá tường bên hông và phía sau cửa hàng để tìm kiếm, cứu nạn 2 người bị mắc kẹt bên trong. Tuy nhiên, do ngọn lửa cháy lớn nên phải mất hơn 1 giờ đồng hồ phun nước thì ngọn lửa mới bị dập tắt hoàn toàn. Hai người bị mắc kẹt tử vong bên trong gồm: Chị Trần Thị Thủy (SN 1984, vợ anh Tâm) cùng con trai tên Trần Thế Long (SM 2010).

Một số người dân ở gần cửa hàng cho biết: Khi nghe tri hô báo cháy, họ lập tức chạy đến dùng các thanh sắt cạy cửa cửa hàng để  cứu người và tài sản. 

Tuy nhiên, do lửa và khói rất lớn nên chỉ có anh Trần Thanh Tâm (1976, chồng chị Thủy) đưa đứa con gái nhỏ 5 tuổi thoát ra ngoài được. 

Nhờ có lực lượng Cảnh sát chữa cháy đến kịp thời để dập lửa không cho cháy lan sang các căn nhà bán hàng giày dép, quần áo liền kề. 

Toàn bộ tài sản trong cửa hàng Thủy Trinh trị giá hàng tỷ đồng đã bị thiêu cháy hoàn toàn. Hiện, Công an thị xã Đồng Xoài đang phong tỏa hiện trường để phục vụ điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

M.Thùy-T.Thành
.
.
.