Dịch tả lợn Châu Phi "tấn công" Trung tâm giống nông nghiệp Cà Mau

Thứ Năm, 19/09/2019, 20:14

Ngày 19-9, Chi cục Chăn nuôi và Thú Y Cà Mau cho biết, kết quả kiểm nghiệm mẫu lợn bệnh tại Trung tâm giống nông nghiệp (gọi tắt là Trung tâm) dương tính với virus dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP).


Theo đó, vào ngày 12-9, có 4 con lợn nái của Trung tâm có biểu hiện nhiễm bệnh DTLCP. Sau đó, thêm 2 con lợn tiếp tục có biểu hiện bỏ ăn. Đến ngày 15-9 thì 5 con lợn nái bị chết. Kết quả kiểm nghiệm mẫu lợn bệnh dương tính với DTLCP.

Hiện số lượng lợn này đã được tiêu hủy theo quy định và Trung tâm đang phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp phòng chống dịch.

“Lợn của người dân xung quanh bị trước, sau đó Trung tâm giữ không nổi. Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi, có thể phải tiến hành tiêu hủy toàn bộ số lợn con và lợn nái của Trung tâm, chỉ giữ lại lợn đực giống vì sức chịu đựng của chúng mạnh hơn”, một lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Cà Mau cho biết.

Được biết, tổng đàn lợn của Trung tâm có trên 260 con. Trong đó, có 22 con lợn đực giống. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có 72/97 xã, phường, thị trấn có chăn nuôi lợn bị nhiễm DTLCP, với 4.600 con bị tiêu hủy. 

Ngành chức năng địa phương này đang tiếp tục triển khai các giải pháp để phòng ngừa DTLCP lây nan.  

Đức Văn
.
.
.