Đến lượt “phượt thủ” phá hoại mai anh đào Đà Lạt

Thứ Hai, 06/03/2017, 10:20

Lại thêm những hình ảnh về đoàn “phượt thủ” đua nhau bẻ, phá hoa mai anh đào để cầm chụp ảnh và cài trang trí cho xe môtô được phát hiện, chụp lại và tung lên facebook khiến cộng đồng mạng tại Đà Lạt phẫn nộ.

Sáng ngày 5-3, loạt hình ảnh về bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, đại biểu HĐND tỉnh Bình Thuận, cầm một nắm cành hoa mai anh đào tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm Đà Lạt đã khiến cộng động mạng bức xúc.

Hành vi này của bà Hiếu chưa kịp lắng xuống thì nhiều hình ảnh về đoàn “phượt thủ” trẻ tuổi, cả nam lẫn nữ, đua nhau bẻ phá những cành hoa mai anh đào đẹp nhất để “tự sướng” hoặc cài vào những chiếc xe môtô để “làm đẹp” lại xuất hiện trên các trang mạng xã hội lập tức “gây bão” giận dữ.

"Phượt thủ" trẻ đua nhau bẻ hoa mai anh đào ở Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Anh P. V. P là người chụp lại những hình ảnh về đoàn “phượt thủ” bẻ phá hoa mai anh đào tại Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm cho biết, khoảng 11h30’ sáng ngày 5-3, anh đi chụp hình tại hồ Tuyền Lâm Đà Lạt thì bắt gặp nhóm “phượt thủ” khoảng ngoài 20 tuổi, đi trên 7, 8 chiếc xe gắn máy, biển số tỉnh Khánh Hoà đang đua nhau bẻ phá hoa mai anh đào để chụp hình và cài vào xe môtô.

Bẻ hoa mai anh đào để chụp hình khoe ảnh

CAND xin trích nguyên văn nội chia sẻ của anh P. V. P:

“Chúng tôi là những con người sinh ra và lớn lên ở đây, từng cành cây ngọn cỏ nơi mảnh đất này xem như là một phần cuộc sống của mình vậy. Chính bản thân chúng tôi cũng chưa bao giờ nỡ bẻ một cành hoa, cũng chưa bao giờ đến nơi của các bạn phá hoại một thứ gì. Cớ sao ?”

Bẻ hoa mai anh đào để cài xe môtô

“Những cành đào mang hơi thở của Đà Lạt chúng tôi, tại sao các "phượt thủ" các bạn nỡ bẻ xuống để trang trí xe của các bạn, để selfie những tấm hình check-in khoe với bạn bè , mà ko nghĩ rằng , mỗi cành đào bị các bạn bẻ đi, sẽ phá hoại cây đào đó, cũng như làm tổn thương đến tấm lòng hiếu khách của chúng tôi?”.

“Mỗi cây đào hay bất cứ cành cây ngọn cỏ nào nơi đây, không là của riêng ai, mà là của chung tất cả những con người có ý thức”.

Các "phượt thủ" hồ nhiên bẻ hoa 

Những chia sẻ của anh P. V. P đã nhận được hàng trăm bình luận với nội dung lên án những “phượt thủ” thiếu ý thức, ích kỷ, “chơi trội”. Họ nỡ lòng bẻ cả những cành mai anh đào đang nở hoa rực rỡ để cài lên xe gắn máy trong khi người dân địa phương nâng niu, chăm chút với mong muốn tới mùa xuân, hoa bung nở đẹp để tự hào với du khách gần xa.   

Kim Ngân
.
.
.