Phó giám đốc sở "cầm" cành mai anh đào nhận lỗi

Chủ Nhật, 05/03/2017, 17:15
Sau khi báo CAND đăng bài “Nữ du khách phá hoại mai anh đào khiến người Đà Lạt giận dữ”, mọi sự nghi vấn được bạn đọc đổ dồn về bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận và là đại biểu HĐND tỉnh Bình Thuận.

Chiều ngày 5-3, bà Phạm Thị Minh Hiếu đã lên tiếng thanh minh về hình ảnh bà cầm một nắm cành hoa mai anh đào đang nở rộ trên tay cùng cây gậy chụp ảnh bằng điện thoại. 

Theo bà Hiếu trình bày với một số cơ quan báo chí, vào ngày 2-3 bà đi họp tại TP Đà Lạt. Họp xong, bà Hiếu cùng với một số anh em trong đoàn công tác đến hồ Tuyền Lâm Đà Lạt ngắm cảnh.

Bà Phạm Thị Minh Hiếu tay cầm nắm cành hoa mai anh đào khiến người dân Đà Lạt giận dữ

Tại đây, nhóm công tác của bà Hiếu thấy một nhành hoa anh đào bị gãy nhưng chưa lìa cành, tài xế đã bẻ nhành hoa gãy này đưa cho bà Hiếu. 

Bà Hiếu trình bày, bà rất yêu thích hoa, nhà trồng rất nhiều hoa. Thấy anh tài xế đưa cho cành hoa mai anh đào nên bà đã "cầm", “chứ không nghĩ xảy ra chuyện rùm beng như vậy”- bà Hiếu giải thích.

Theo bà Hiếu, sau khi thấy bà cầm nhành hoa anh đào thì một số người đã chụp ảnh, truy vấn bà tại sai lại bẻ hoa và giữa hai bên có lời qua tiếng lại. 

Sau đó, bà Hiếu bỏ đi xuống chỗ đậu xe thì vẫn bị nhóm người trên đi theo chụp hình và những hình ảnh này sau đó xuất hiện trên mạng facebook sáng 5-3.

Mai anh đào được người dân Đà Lạt hết sức nâng niu, bảo vệ và được xem là biểu tượng của thành phố

“Tôi đã biết lỗi rồi. Đáng lẽ cành đào như thế tôi nên để nó tự nhiên. Tôi thành thật xin lỗi vì đã gây ra sự cố này”- bà Hiếu phân trần.

Trong khi đó, theo lời kể của anh N. A. T và anh P. Tr, sự việc xảy ra vào khoảng 16h30’ ngày 4-3 tại hồ Tuyền Lâm Đà Lạt. 

Lúc này có một phụ nữ khoảng 40 tuổi, ăn mặc rất sang trọng mạnh miệng nói với một số bạn trẻ trong nhóm: “Tụi mày không dám bẻ để chị bẻ cho, có ai nói gì đâu!..”. 

Nghe nữ du khách này nói vậy, anh T liên lại gần nhắc nhở: “Đừng bẻ hoa chị ơi, hoa này bẻ về héo liền. Ai mà cũng bẻ hoa như chị thì làm gì còn cái đẹp để mọi người chiêm ngưỡng!..”.

Bà Hiếu nói đã biết lỗi

“Mình cứ nghĩ nhắc vậy là chị ấy không bẻ nữa nên mình sang chỗ khác chụp ảnh. Lát quay lại thấy chị ấy đã cầm một nắm mấy cành hoa mai anh đào nở hoa rất đẹp trên tay. Mình và bạn quay lại nói thì bà chị này còn chất vấn em là ai mà có quyền nói chị vậy? Em là chủ ở đây à? E cho chị xem giấy tờ... 

Một người đi cùng nhóm anh T bảo: Em không là gì cả, e nói ngang với chị được không? Em là người yêu Đà Lạt, muốn bảo vệ Đà Lạt. Chị không xứng đáng được cầm những bông hoa này... Hai bên nói qua nói lại, bà chị kia vẫn giữ thái độ là như kiểu “mình thích thì mình bẻ thôi” trong khi các thành viên đi cùng đoàn chỉ biết im tiếng không nói một lời” - anh N. A. T kể lại trên trang cá nhân.

Kim Ngân
.
.
.