Đề nghị xử lý nghiêm hành vi nhắn tin dọa giết cả nhà phóng viên

Thứ Tư, 05/12/2018, 09:05
Ngày 4-12, Hội nhà báo Việt Nam đã có công văn gửi lãnh đạo Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội đề nghị làm rõ thông tin có liên quan đến việc hai nữ phóng viên điều tra vụ “bảo kê” ở chợ Long Biên bị nhắn tin đe dọa giết cả nhà.

Công văn nêu rõ, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đã nhận được báo cáo của Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam và Liên Chi hội Đài Truyền hình Việt Nam về việc nữ phóng viên của Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam bị nhắn tin đe dọa giết cả nhà. 

Nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng gây tổn hại về tinh thần, sức khỏe của các nhà báo và gia đình, với chức năng bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp và chính đáng của nhà báo, hội viên, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị lãnh đạo Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội khẩn trương chỉ đạo điều tra, làm rõ sự việc, xử lý nghiêm minh hành vi đe dọa giết người của đối tượng nhắn tin và có kế hoạch đảm bảo an toàn cho nhóm phóng viên và gia đình. 

Trước đó, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh đã đăng tải loạt bài phản ánh tình trạng “bảo kê” tại chợ Long Biên. Sau khi loạt bài được đăng tải, cơ quan Công an đã khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản và hiện vẫn trong quá trình điều tra. 

Đêm 2-12, phóng viên Liên Liên (Đài Truyền hình Việt Nam) và phóng viên Thu Trang (Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh) nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ với nội dung đe dọa, yêu cầu phóng viên dừng lại việc điều tra nếu không “cả nhà sẽ phải chết”.

P.A.
.
.
.