Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn: Khẩn trương điều tra, xác minh, kết luận vụ bảo kê chợ Long Biên

Thứ Hai, 01/10/2018, 18:57
“Ngoài tinh thần trách nhiệm chung thì các phóng viên còn chấp nhận rủi ro bởi đối tượng có thể hăm doạ, trả thù và thực tế cũng tôi cũng biết đã có việc này rồi” – Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chia sẻ, đồng thời khẳng định Bộ Công an sẽ tiếp tục ghi nhận thông tin từ nhiều phía, chỉ đạo Công an TP. Hà Nội điều tra xử lý sớm nhất, đúng quy định pháp luật.

Chiều tối nay, 1-10, Chủ nhiệm, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9.

Tại phiên họp, phóng viên báo chí đã đề cập tới vấn đề bảo kê ở chợ Long Biên, trong đó đầu năm 2018 nhiều người dân có đơn tố cáo việc này nhưng không được giải quyết và đơn bị lộ, khiến họ bị băng nhóm bảo kê đe doạ. 

Trùm bảo kê cũng từng khoe có quen biết nhiều sếp Công an. Quan điểm của Bộ Công an và TP. Hà Nội về việc này như thế nào? Sau việc này có rà soát tất cả các chợ hay không?

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trả lời tại buổi họp báo

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo việc này, dứt khoát xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

“Bất cứ tổ chức, cá nhân nào có hành vi như vậy đều bị xử lý, không có vùng cấm”, ông Sửu nói. Theo ông, hiện trên địa bàn thành phố có hơn 500 chợ, hơn 112 siêu thị vẫn phục vụ nhân dân bình thường, bà con kinh doanh buôn bán, phục vụ các nhu cầu thiết yếu của nhân dân.

“Chúng tôi cũng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của Ban Quản lý chợ, UBND quận, Công an quận khi để xảy ra vụ việc. Chỗ nào xảy ra như Long Biên vừa rồi cũng sẽ xử lý nghiêm” – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh.

Trả lời thêm về việc này, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, vụ việc xảy ra ở chợ Long Biên là khó chấp nhận, không thể chấp nhận được. “Tuy nhiên đối với vấn đề mà phóng viên nói là có bảo kê, thậm chí bảo kê của cơ quan Công an thì nếu các bạn có thông tin đầy đủ, chính xác về việc này hãy cung cấp cho cơ quan Công an”, Thứ trưởng nêu quan điểm.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, hiện Công an Hà Nội đang vào cuộc tích cực, trách nhiệm, với yêu cầu khẩn trương điều tra, xác minh, kết luận vụ án để đưa ra xử lý một cách sớm nhất. Và Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự vụ án này rồi.

Đồng chí Thứ trưởng cũng cảm ơn và đánh giá cao sự chủ động vào cuộc, có thông tin ban đầu hết sức quan trọng của các cơ quan báo chí. Đặc biệt sau khi VTV đưa thông tin này lên, là thông tin cần thiết trong đấu tranh với các loại tội phạm.

“Ngoài tinh thần trách nhiệm chung thì các phóng viên còn chấp nhận rủi ro bởi đối tượng có thể hăm doạ, trả thù và thực tế cũng tôi cũng biết đã có việc này rồi” – Thứ trưởng chia sẻ, đồng thời khẳng định Bộ Công an sẽ tiếp tục ghi nhận thông tin từ nhiều phía, chỉ đạo Công an TP. Hà Nội điều tra xử lý sớm nhất, đúng quy định pháp luật.


Quỳnh Vinh
.
.
.