Đào tạo nghề khách sạn miễn phí - Cánh cửa tương lai cho những trẻ thiệt thòi

Thứ Tư, 22/02/2017, 15:32
Vui mừng và những giọt nước mắt là hình ảnh chúng tôi bắt gặp tại buổi lễ bế giảng trao bằng tốt nghiệp của chương trình Sáng kiến thanh niên lập nghiệp (Youth Career Initiative- YCI) khoá 2016-2017 do trung tâm REACH phối hợp cùng 5 khách sạn Sheraton, JW Marriott, Hilton Opera, Hilton Garden Inn, và InterContinental tổ chức trao cho 39 học viên hoàn thành khoá học tại 5 ngày 22-2.

39 thành viên đến từ các tỉnh thành khác nhau, trong số đó có 5 em bỏ học sớm, 16 em thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, 7 em dân tộc thiểu số thuộc vùng kinh tế khó khăn…qua các kênh thông tin các em đã tiếp cận với chương trình YCI, tại đây các học viên được trang bị các kỹ năng nghề phù hợp trong môi trường khách sạn cao cấp, dưới sự chỉ bảo kỹ lưỡng từ các nhân viên cao cấp và quản lý bộ phận đến từ các khách sạn quốc tế sang trọng nhất như Hilton Gardan Inn, Hilton Opera, Sheraton Hanoi, InterContinertal Hanoi Westlake và JW Marriott Hanoi.

Các khách sạn trao bằng tốt nghiệp khoá đào tạo cho các học viên.

Chương trình đào tạo hướng nghiệp tại doanh nghiệp hướng tới trang bị cho các bạn thanh niên những kỹ năng cần thiết để sẵn sàng gia nhập thị trường lao động.

Trong số 39 học viên tốt nghiệp ngày hôm nay, với các em đây là cơ hội đã mở ra cánh cửa cuộc đời mới, đầy hy vọng. Nghiệp vụ khách sạn là một nghề đòi hỏi kỹ năng và tính chuyên nghiệp cao, khi được thực hành và học tập trong môi trường chuyên nghiệp các em trưởng thành rất nhiều.

Một số hình ảnh của các học viên.

Theo ghi nhận của những người đứng lớp trực tiếp hướng dẫn các em trong suốt khoá học, thì 39 thực tập sinh, 39 hoàn cảnh khác nhau, 39 cá tính khác nhau nhưng các em đã để lại ấn tượng tốt trong việc chịu khó học hỏi. Chính các em là những tấm gương của sự kiên trì vượt khó để vươn lên học hỏi và trở thành những hạt mầm tươi xanh của xã hội.

Bà Phạm Thị Thanh Tâm- Giám đốc Trung tâm Reach cho biết, khóa học này có 39 học viên, trong số đó có 34 em đã có việc làm với mức lương trung bình 4 triệu đồng/ tháng, trong số đó có 14 học viên trở thành nhân viên chính thức hoặc nhân viên thời vụ dài hạn trong các khách sạn nơi mình theo học, và một số em đang tiếp tục phỏng vấn với sự tự tin và thái độ tích cực.

Trong những năm qua, các học viên của chương trình YCI đã khẳng định được mình tại các vị trí.

Lưu Hiệp
.
.
.