Đào giếng thuê, hai người bị điện giật thương vong

Thứ Ba, 02/08/2016, 10:59
Trong lúc hai anh Cương và Trung đang đào giếng thuê, do bất cẩn để dây điện chạm vào máy tời dẫn đến bị điện giật khiến một người tử vong, một người bị thương nặng.


Vụ tai nạn lao động trên xảy ra vào khoảng 8h30 sáng 31-7, tại nhà gia đình ông Phạm Văn Muôn (trú thôn Ea Bi, xã Đliê Ya, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk). Nạn nhân tử vong được xác định là anh Lộc Văn Cương (28 tuổi, trú thôn Ea Bi, xã Đliê Ya, huyện Krông Năng), nạn nhân bị thương nặng là anh Nguyễn Văn Trung (22 tuổi, trú cùng buôn).

Theo người nhà nạn nhân cho biết, vào sáng cùng ngày, hai anh Cương và Trung được ông Phạm Văn Muôn thuê đến đào giếng cho gia đình. Trong quá trình đào, hai anh đã dùng máy tời bằng điện để tời đất và hút nước dưới giếng lên. 

Đến khoảng 8h30, khi anh Cương ở phía trên chạm tay vào máy tời thì bị điện giật tử vong tại chỗ. Lúc này, anh Trung ở phía dưới gọi không thấy anh Cương trả lời nên trèo lên xem. Khi vừa lên đến miệng giếng, tay anh Trung chạm vào cọc đỡ máy tời cũng bị điện giật rơi xuống.

Một vụ tai nạn bị điện giật khiến nạn nhân bị tử vong trong khi đào giếng xảy ra trước đó tại địa bàn TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Dù bị thương nặng nhưng anh Trung vẫn cố kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu, người dân sống xung quanh đã đến đưa cả hai tới bệnh viện cấp cứu nhưng anh Cương đã tử vong trước đó. 

Nhận được tin báo, Công an huyện Krông Năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân dẫn đến tử vong của nạn nhân được xác định là do bị điện giật.

Được biết, đây không phải là lần đầu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng, Tây Nguyên nói chung xảy ra tai nạn lao động chết người do bị điện giật. Trước đó, đã có nhiều vụ tai nạn tương tự xảy ra mà nguyên nhân là do sự bất cẩn, thiếu ý thức của người lao động trong quá trình sử dụng điện.

Văn Thành
.
.
.