Đã xác định được nguyên nhân và danh tính 8 người tử vong trong vụ cháy xưởng bánh kẹo

Thứ Bảy, 29/07/2017, 22:19
8 người tử vong, hai người nguy kịch đang điều trị ở Viện Bỏng Quốc gia. Nguyên nhân cháy được cơ quan chức năng nhận định do thợ hàn xì sửa chữa trong xưởng làm bắn tia lửa điện vào trần xốp.


Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát PCCC số 13, xưởng sản xuất bánh kẹo có diện tích khoảng 170m2 do ông Trần Văn Được (25 tuổi), quê quán huyện Phúc Thọ, làm chủ. 

Ông Được thuê đất của ông Lợi, thôn Chiến, xã Đức Thượng, để sản xuất, xung quanh bịt kín bằng tôn, xưởng nằm trên mặt đường quốc lộ 32. Xưởng sản xuất này không có biển hiệu, luôn trong tình trạng đóng kín cửa. 

Chiều cùng ngày, Công an huyện Hoài Đức đã mời ông Trần Văn Được đến cơ quan Công an làm việc. Nguyên nhân ban đầu vụ cháy có thể là do hàn xì bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Một nhân viên cũ của xưởng cho biết, ngày thường xưởng có 22 công nhân trẻ làm việc và bà Tâm hơn 60 tuổi phục vụ cơm nước. Mọi sinh hoạt, ăn ở của công nhân diễn ra trong khu xưởng. Khi xảy ra cháy, người này đã thấy bà Tâm chạy ra ngoài nhưng dường như bà quay vào "để tắt bếp ga" nên tử vong.

Hiện trường vụ cháy kinh hoàng

Thiếu tá Nguyễn Tiến Nam, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 13 cho biết: "Chất cháy chủ yếu là xốp, nilon, các vật liệu bảo ôn nên tốc độ cháy rất nhanh. Nhà xưởng lại làm bằng khung thép, mái tôn nên chỉ ít phút sau khi đám cháy xảy ra, khung thép sập sập xuống, ngăn lối thoát nạn. Những người bên trong bị mắc kẹt lại, có 9 người khác chạy thoát ra ngoài". 

Chỉ huy chữa cháy tại hiện trường, lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (Bộ Công an) cho biết, "phần lớn nạn nhân khi được phát hiện đều ở phía cuối xưởng sản xuất, thi thể cháy đen, trong tư thế ôm và nằm sát nhau".

8 nạn nhân tử vong trong vụ cháy

1. Kiều Tiến Trọng, SN 2000, trú ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội

2. Nguyễn Hồng Sơn, SN 1998, trú ở  xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội

3. Nguyễn Nho Thành, SN 2001, trú ở  xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội
4. Lê Văn Hoạt, SN 1990, trú ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
5. Trần Quang Huy, SN 1997, trú ở phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội.
6. Cấn Thị Tâm, SN 1962, trú ở xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội 
7. Khuất Văn Thịnh (chưa rõ năm sinh),  quê ở xã Thạch Bình, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
8. Kiều Văn Trúc, SN 2002, trú ở xã  Long Xuyên, huyện  Phúc Thọ, Hà Nội.

2 nạn nhân bị thương:
- Nguyễn Tiến Anh, SN 2001, trú ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội
-  Nguyễn Duy Tiến, SN 2001, trú ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội
An Bình - Xuân Trường
.
.
.