Đang trú mưa, 3 người bị sét đánh thương vong

Thứ Sáu, 29/09/2017, 17:47

Ngày 29-9, thông tin từ chính quyền địa phương xã Đắk R’moan, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một sét đánh làm 1 người chết, 2 người bị thương nặng.

Theo đó, vào khoảng 15h chiều hôm qua 28-9, một nhóm thanh niên gồm: Điểu Y’Bình (16 tuổi), Điểu Y’Nghiệp (24 tuổi), Điểu Y’Biêng (23 tuổi, cùng trú tại bon Đắk R’Moan, xã Đắk R’Moan, thị xã Gia Nghĩa), Vy Văn Tý (33 tuổi, trú tại xã Đắk Hòa, huyện Đắk Glong) và Nguyễn Văn Hoàng (29 tuổi, trú tỉnh Đồng Nai) tổ chức vào rẫy một người dân trên địa bàn cưa cây cao su để bán.

Căn chòi nơi xảy ra vụ sét đánh khiến 3 người thương vong

Khi cả nhóm đang tổ chức cưa cây thì trời chuyển âm u, cơn giông to kèm sấm chớp kéo đến nên cả nhóm chạy vào một chòi rẫy gần đó trú mưa. Trong lúc trú mưa, bất ngờ một luồng sét đánh trúng vào chòi rẫy. Vụ tai nạn đã khiến anh Điểu Y’Bình bị tử vong tại chỗ, 2 người khác là anh Điểu Y’Nghiệp và Điểu Y’Biêng bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Hai nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện

Trao đổi với một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, 2 anh Điểu Y’Nghiệp và Điểu Y’Biêng được đưa vào nhập viện cấp cứu trong tình trạng người bị bỏng, tinh thần hoảng loạn. Sau hơn một ngày điều trị, hiện sức khỏe và tâm lý của cả hai nạn nhân đã dần hồi phục, ổn định.

Được biết, 3 người bị nạn đều là người thân thích họ hàng trong gia đình. Cùng ngày, chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có người bị nạn.

Văn Thành
.
.
.