Chập điện cháy xưởng gỗ lan sát gần 1 nghìn bình gas

Thứ Ba, 10/12/2019, 15:50
Ngọn lửa bùng phát dữ dội, bao trùm kho chứa gỗ pallet rộng hơn 1.000 m2, thuộc địa bàn phường Hòa An, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng), đe dọa cháy lan ra cả khu dân cư và một kho chứa gas với hơn 1.000 bình gas..

Vụ cháy xảy ra vào khoản 9h30’ ngày 10/12, tại xưởng gỗ chuyên kinh doanh nội thất của Công ty TNHH Vinawindow Fashion, do ông Nguyễn Hoàng Trung làm chủ tại địa chỉ số 273/1 đường Nguyễn Công Hoan, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ. Khi người dân phát hiện cháy thì đám cháy đã lan rộng sang 2 kho hàng và bùng phát dữ dội.

Hiện trường vụ cháy thiêu rụi xưởng gỗ chuyên kinh doanh nội thất của Công ty TNHH Vinawindow Fashion.  (Ảnh CAĐN)

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ các chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH TP Đà Nẵng căng mình, khẩn cấp cứu hỏa, đến 11h30’ cùng ngày đám cháy mới được cơ bản khống chế và dập tắt hoàn toàn. (ảnh CAĐN)

Thời điểm trên, bảo vệ của công ty phát hiện máy bào gỗ của xưởng bị chập điện và phát lửa. Người này đã sử dụng bình chữa cháy mini để dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng phát nhanh gặp mùn cưa và gỗ gây cháy lan rộng trên toàn bộ xưởng có diện tích gần 1.000m2. Sau vài phút bốc cháy, khói đen bao trùm cả khu dân cư, khiến người dân hốt hoảng bỏ chạy ra đường.

Đáng nói, kho chứa gỗ pallet nằm sát kho chứa gas của một công ty, với hơn 1.000 bình gas các loại đang được chứa trong kho, buộc lực lượng PCCC&CNCH phải dùng hàng chục vòi nước ngăn lửa cháy lan, có khả năng gây nguy cơ cháy nổ, đe dọa khu dân cư…

Chiến sĩ Công an bế cụ già ra khỏi khu nhà dân sát cạnh xưởng gỗ của Công ty TNHH Vinawindow Fashion đang bốc cháy dữ dội để đảm bảo an toàn cho người dân. (ảnh Việt Thành). 

Nhận được tin báo, hàng chục chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH Đà Nẵng cùng 20 lượt xe chữa cháy đã được điều động đến hiện trường để cứu hỏa. Sau hơn 3 tiếng đồng hồ căng mình, khẩn cấp cứu hỏa, đến 11h30’ cùng ngày đám cháy mới được cơ bản khống chế và dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, do trong xưởng có nhiều đồ gỗ dễ bắt cháy nên lửa đã thiêu rụi toàn bộ tài sản bên trong. 

Hiện cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra.

Hoài Thu
.
.
.