Dân Hà Nội xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài

Chủ Nhật, 25/02/2018, 10:25
Sáng sớm 25-2 tức mùng 10 tháng Giêng (ngày Vía Thần Tài), nhiều người dân Hà Nội đã tập trung về các cửa hàng trang sức tìm mua vàng để cầu may cho cả năm.


Nhiều cửa hàng trang sức chật kín người đến mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài. Trong ảnh cửa hàng sức Phú Quý trên phố Trần Nhân Tông Hà Nội chật kín khách hàng từ đầu giờ sáng ngày 25-2.
Dòng người xếp cả hàng dài ngoài cửa các tiệm vàng. Những cơ sở bán trang sức có uy tín đều rất đông khách mua. Một khách hàng cho biết đã phải chờ tới cả tiếng đồng hồ mới mua được một chỉ vàng trong ngày này.
Theo quan niệm xưa, trong ngày Vía thần tài nếu xuất tiền mua vàng sẽ được may mắn, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm. Chính bởi vậy, nhiều gia đình không ngại vất vả, đi từ rất sớm xếp hàng để mua vàng, không ít trong số đó mang theo cả con nhỏ đi cùng.
Để đảm bảo an ninh trật tự, công an phường Trần Nhân Tông cũng có mặt từ sáng sớm, túc trực trên phố vàng.
Lượng người đổ đi mua vàng vào sáng nay quá đông, nhiều người phải xếp hàng nhiều giờ đồng hồ nên không tránh khỏi sự mệt mỏi.
Cũng như các năm trước, các cửa hàng vàng đều tổ chức phục vụ đồ ăn nhẹ và nước uống phục vụ khách hàng tới mua vàng.
Theo cửa hàng trang sức Phú Quý lượng khách hàng đặt mua vàng trong ngày này tăng hơn 30% so với ngày vía Thần Tài năm ngoái. Các cửa hàng đều huy động 100% nhân viên trực phục vụ khách hàng.
Trong ngày vía Thần Tài, các cửa hàng trang sức đều tung ra đợt khuyến mại lớn trong ngày này. 
Năm nay, sản phẩm bán chạy nhất trong ngày vía Thần Tài là nhẫn Kim Tiền và đồng vàng may mắn chạm hình con giáp Mậu Tuất.
Ngọc- Bình (Ảnh)
.
.
.