Thị trường vàng sôi động trước Ngày vía Thần Tài

Thứ Bảy, 24/02/2018, 08:03
Dù còn 1 ngày nữa mới đến Ngày vía Thần Tài, nhưng không khí mua bán vàng tại các cửa hàng lớn ở Hà Nội đã nhộn nhịp tấp nập.

Ngày mồng 10 tháng Giêng vẫn được quan niệm là Ngày vía Thần Tài. Với ý nghĩa mua vàng vào ngày này sẽ mang lại tài lộc, may mắn nên thị trường vàng những ngày gần đây hết sức sôi động, lượng người đến mua vàng tại các cửa hàng luôn tăng cao đột biến so với ngày thường. Dù còn 3 ngày nữa mới đến Ngày vía Thần Tài, nhưng không khí mua bán vàng tại các cửa hàng lớn ở Hà Nội đã nhộn nhịp tấp nập.

Tại các điểm giao dịch vàng lớn của Thủ đô như phố Trần Nhân Tông, Hà Trung… từ đầu buổi sáng đã có đông khách đến mua vàng. Chị Nguyễn Thị Hiếu (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, năm ngoái chị phải xếp hàng cả ngày mồng 10 nhưng không mua được chỉ vàng nào. Năm nay chị rút kinh nghiệm, đi mua vàng sớm để có được những sự lựa chọn ưng ý nhất.

Nhiều người dân tranh thủ đi mua vàng sớm.

Không chỉ có giới kinh doanh, từ bà nội trợ đến nhân viên văn phòng… đều chọn Ngày vía Thần Tài để mua vàng, từ vàng miếng, nhẫn vàng hay các loại trang sức bằng vàng. So với mọi năm, năm nay thị trường vàng xuất hiện nhiều loại sản phẩm phong phú, đẹp mắt. Những chú chó tượng trưng cho năm Mậu Tuất là hình ảnh chủ đạo trên các sản phẩm vàng năm nay. Những chiếc nhẫn vàng tròn trơn, có trọng lượng từ 1-2 chỉ vẫn dành được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Với nhiều người khác, việc mua vàng cúng vía Thần Tài cầu xin may mắn trong năm mới vẫn được quan niệm phải mua vàng vào ngày mồng 10 tháng Giêng âm lịch mới linh ứng, hiệu nghiệm. Anh Trần Thái Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, anh đến cửa hàng vàng để xem giá vàng thị trường có biến động nhiều không. Bên cạnh đó, anh cũng đặt trước tiền để đảm bảo đến Ngày vía Thần Tài có thể sở hữu những miếng vàng như ý.

Sau Tết Nguyên đán, tiền Tết, tiền mừng tuổi… là những khoản tiền nhỏ không thể đầu tư lớn. Nhiều người đã chọn đến các cửa hàng vàng bạc đá quý để mua lấy lộc đầu năm. Đây là cơ hội để các cửa hàng kinh doanh hút khách cũng như tung ra nhiều loại sản phẩm mới.

Tập đoàn Phú Quý ra mắt bộ sưu tập “Thần Tài Phú Quý”. Trong đó có nhiều sản phẩm như: Bộ lộc 12 con giáp, nhẫn tròn trơn, chạm vàng 12 con giáp, trang sức vàng... Kim bài Thần Tài bằng vàng 24K (999.9) với trọng lượng 1 chỉ và 5 chỉ cũng được giới thiệu.

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tung ra dòng sản phẩm kim khuyển (chó vàng) được chế tác trên chất liệu vàng 24K, trọng lượng 2 lượng, chạm khắc tinh xảo, hứa hẹn sẽ là dòng sản phẩm đắt hàng.

Trong khi đó, Tập đoàn Doji thì cho biết năm ngoái đã chuẩn bị kỹ càng với hơn 200.000 sản phẩm cung ứng riêng cho “Ngày vía Thần Tài”, nhưng đến giữa giờ chiều, hầu hết sản phẩm đã được bán hết, chỉ còn nhẫn vàng miếng và nhẫn tròn trơn. Đơn vị này dự kiến cung ứng ra thị trường gấp 3 số lượng năm ngoái nhằm đáp ứng nhu cầu người mua trên cả nước. Năm nay, một số ngân hàng cũng quyết định bán vàng để cạnh tranh với các doanh nghiệp.

Để đáp ứng nhu cầu mua vàng dự kiến sẽ còn tăng trong Ngày vía Thần Tài, ngoài việc chuẩn bị một lượng lớn vàng, các doanh nghiệp còn tung đủ các loại vàng mới lạ độc đáo. Những bộ vàng 12 con giáp, kim-tiền-phú-quý, nhẫn kim tiền, vàng miếng tài lộc... là những sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn. Để tránh tình trạng cháy hàng hay xếp hàng dài chờ đợi như mọi năm, người mua nên chủ động đi mua vàng sớm, hoặc đặt mua vàng qua mạng hay đặt tiền trước rồi đến Ngày Thần Tài nhận vàng.

Giá vàng sẽ tăng vào dịp cuối tuần?

Nhiều chuyên gia dự đoán từ nay đến ngày Thần Tài, giá vàng có thể tăng bởi sức mua tăng. Các doanh nghiệp sản xuất vàng nữ trang cũng tăng sức mua vàng miếng để chế tác sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người mua trong Ngày Thần Tài.

Thị trường vàng cả năm qua khá im ắng vì nhà đầu tư có nhiều lựa chọn hơn ở các kênh khác. Ngày Thần Tài có thể là cột mốc để kích hoạt lại thị trường vàng. 

Vài ngày trước, tranh thủ các doanh nghiệp lớn kinh doanh vàng còn nghỉ Tết, một số tiệm chào bán vàng SJC với giá cao. Nay khi các doanh nghiệp mở cửa giao dịch, giá vàng SJC đã trở về mức của ngày 28 tháng Chạp là 37,18 triệu đồng/lượng.

Nhật Trường
.
.
.