Đại sứ Hoa Kỳ khen xoài Việt Nam ngon nhất thế giới

Thứ Ba, 05/06/2018, 13:56
Ngoài nếm thử trái xoài, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink muốn ăn vú sữa, sầu riêng và khuyến cáo để quảng bá một loại trái cây nào đó cần phải hướng dẫn cách ăn để người nước ngoài quan tâm nhiều hơn.


Ngày 5-6, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink có chương trình làm việc tại TP Cần Thơ về các vấn đề: tham dự hội thảo YSEALI khu vực năm 2018 với chủ đề “Bảo vệ Môi trường ĐBSCL” và khai trương “Không gian Hoa Kỳ” tại Trường ĐH Cần Thơ.

Hội thảo YSEALI quy tụ 120 đại biểu là những bạn trẻ đến từ các quốc gia ASEAN. Theo Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink, Chính phủ Hoa Kỳ khởi động chương trình Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (được gọi là YSEALI) vào tháng 12-2013, với mục tiêu tăng cường sự lãnh đạo và phát triển kinh tế ở khu vực Đông Nam Á cũng như góp phần xây dụng cộng đồng Đông Nam Á.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink trả lời báo chí sáng nay. 

Không gian Hoa Kỳ (American Hangout) tại Trung tâm Học liệu của Trường Đại học Cần Thơ, là nơi học tập tương tác - mô hình đầu tiên tại Việt Nam. Tại đây cung cấp các bộ sưu tập sách về Hoa Kỳ, tài liệu giảng dạy tiếng Anh đến các loại tạp chí, đĩa CD, DVD. Không gian Hoa Kỳ sẽ là địa điểm tra cứu tài liệu dành cho giảng viên, sinh viên và người dân ở Cần Thơ và vùng ĐBSCL đến trao đổi ý tưởng và kiến thức, nâng cao trình độ tiếng Anh và tìm hiểu về Hoa Kỳ…

Ngài Đại sứ nhấn mạnh: Môi trường của khu vực ĐBSCL rất quan trọng, không chỉ đối với các nước Mê-Kông là Việt Nam, Campuchia, Thái Lan và Lào mà còn cả toàn khu vực. Đó là lý do tại sao Chính phủ Hoa Kỳ đang đầu tư vì một tương lai bền vững cho tất cả các nước Mê-Kông. “Bảo vệ môi trường khu vực ĐBSCL không chỉ mang lại lợi ích cho những ngươi dân sinh sống dọc theo sông Mê-kông mà còn thúc đẩy sự phát triển của khu vực và thúc đẩy an ninh Đông Nam Á”, Đại sứ Hoa kỳ Daniel J. Kritenbrink nói.

Ngài Đại sứ Hoa Kỳ khen xoài Việt Nam ngon nhất thế giới.

Trong những ngày tiếp theo, Đại sứ Hoa Kỳ nói sẽ đi thăm Chợ Nổi Cái Răng, gặp gỡ nông dân ở một số tỉnh ĐBSCL để tìm hiểu những thách thức mà nông dân và ngư dân gặp phải do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. “Chúng tôi có chuyến đi thực tế để biết nông dân gặp thách thức gì và đề ra giải pháp giải quyết khó khăn cho họ. Mỹ cam kết đưa ra rất nhiều giải pháp và kiến thức chuyên môn nhằm hỗ trợ người dân đối phó với hậu quả do biến đổi khí hậu”, Đại sứ Hoa Kỳ nhấn mạnh.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, Đại sứ Mỹ Daniel J. Kritenbrink chia sẻ rằng, ông được lãnh đạo TP Cần Thơ chiêu đãi trái xoài và đánh giá xoài Việt Nam ngon nhất thế giới. “Gần đây, Mỹ mở cửa cho trái vú sữa Việt Nam xuất khẩu qua Mỹ, đây cũng là một loại trái rất ngon. Trong thời gian lưu lại Cần Thơ, tôi sẽ thử nhiều loại trái cây ngon khác như sầu riêng. Nhưng lần đầu tiên nhìn thấy trái vú sữa, tôi không biết ăn như thế nào”, Ngài đại sứ nói. 

Ngài đại sứ khuyến cáo nông dân và doanh nghiệp Việt Nam quảng bá, xuất khẩu loại trái cây mới thì nên hướng dẫn cách ăn như thế nào vì mỗi loại trái cây có cách ăn khác nhau. Khi người nước ngoài biết được cách ăn loại trái cây đó như thế nào thì họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến loại trái cây đó.  

Theo Đại sứ Mỹ, vài năm gần đây, Mỹ trở thành nhà nhập khẩu cá da trơn lớn của Việt Nam và hiện nay có xu hướng gia tăng sản lượng. Vì vậy, người nông dân, ngư dân, doanh nghiệp cần tiếp tục tìm hiểu nhu cầu không chỉ của thị trường Mỹ mà nhiều thị trường trên thế giới để gia tăng sản phẩm cá da trơn.

Văn Vĩnh
.
.
.