Đã tìm thấy thi thể thứ 11 trong vụ chìm 8 tàu vận tải biển ở Quy Nhơn

Thứ Năm, 09/11/2017, 14:06
Ông Nguyễn Văn Tính - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, sáng ngày 9-11, tàu cứu nạn SAR-274 đã tìm thấy thêm 1 thi thể thủy thủ tàu vận tải biển đã mất tích ở vùng biển Quy Nhơn.

Theo đó, đến thời điểm này có 71 trong số 84 thủy thủ trên 8 tàu vận tải biển bị sóng gió trong cơn bão số 12 đánh chìm tại vùng biển Quy Nhơn đã được cứu sống, 13 thủy thủ mất tích. 11 thi thể đã được tìm thấy có 9 thi thể được nhận dạng, 2 thủy thủ còn lại vẫn đang được các lực lượng chức năng tìm kiếm.

Trong một diễn biến có liên quan, Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó Cục trưởng Cục cứu hộ - cứu nạn Bộ Tổng tham mưu Bộ Quốc phòng, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, vị trí thi thể vừa tìm được trong sáng ngày 9-11 cách khu vực các tàu vận tải biển bị đánh chìm ở phao số 0 khoảng 1 hải lý.

Thi thể một thủy thủ tìm thấy được đưa lên tàu SAR-274 để đưa vào bờ.

Đến thời điểm này có 18 chiếc tàu được huy động vào cuộc tìm kiếm thủy thủ mất tích trong sự cố chìm đắm nhiều tàu vận tải biển do thiên tai. Đội thợ lặn 26 thuộc Lữ đoàn 126 - Quân chủng Hải quân đang sử dụng khí tài đặc chủng để lặn tìm thi thể nạn nhân trong khoang tàu chìm.

Phía trên không các cơ quan chức năng đã sử dụng flycam bay quan sát các đoạn bờ biển có địa hình phức tạp để tìm kiếm nạn nhân có thể bị sóng biển đánh trôi dạt, mắc kẹt ven bờ.

Hữu Toàn
.
.
.