Kỷ luật cán bộ vắng mặt tại nơi làm việc trước và sau tết Nguyên đán

Thứ Hai, 23/12/2019, 13:51
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các địa phương không để tình trạng cán bộ công chức, viên chức (CCVC) vắng mặt tại nơi làm việc, nhất là vào những ngày làm việc trước và sau Tết Nguyên đán 2020.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký công văn số 8117/UBND – NCPC về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức (CBCC) gửi thủ trưởng các đơn vị, các cấp.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các địa phương không để tình trạng cán bộ, công chức vắng mặt tại nơi làm việc, nhất là vào những ngày làm việc trước và sau Tết Nguyên đán 2020. 

Qua đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các địa phương không để tình trạng cán bộ công chức, viên chức vắng mặt tại nơi làm việc, nhất là vào những ngày làm việc trước và sau Tết Nguyên đán 2020.

Nếu trường hợp CCVC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả vắng mặt có lý do chính đáng thì phải bố trí CCVC thay thế, tránh tình trạng không có CCVC tiếp nhận, trả kết quả cho tổ chức, công dân. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND quận, huyện, phường, xã phải thường xuyên tổ chức kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương vào những ngày trước và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán…

Đồng thời, yêu cầu các cấp rà soát, bố trí đội ngũ cán bộ công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Kịp thời thay thế những cá nhân vi phạm, có biểu hiện tiêu cực, thái độ không đúng mực. Nếu để xảy ra vi phạm tại đơn vị nào, người đứng đầu đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch thành phố.

Cũng theo chủ tịch UBND TP Đà Nẵng: Thời gian qua, kỷ luật hành chính một số nơi chưa nghiêm, tình trạng gây phiền hà, hướng dẫn không rõ ràng của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn diễn ra gây bức xúc trong dư luận. Điển hình như vụ việc tại phường Mỹ An (Ngũ Hành Sơn), phường Tân Chính (Thanh Khê), phường Hòa Thuận Đông (Hải Châu), phường Hòa Tiến (Hòa Vang). Tình trạng nhận hồ sơ chậm trễ, quá thời gian quy định chưa được khắc phục…

Thời gian qua chính quyền TP Đà Nẵng đã xử lý kỷ luật nhiều trường hợ cán bộ công chức gây phiền hà,  nhũng nhiễu gây bức xúc trong dư luận.

Nguyên nhân của những tồn tại trên một phần do người đứng đầu chưa thực sự chú trọng trong công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý; ý thức chấp hành các quy định pháp luật một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa cao; công tác kiểm tra, giám sát đôn đốc việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương có lúc, có nơi chưa tốt; việc xử lý các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực chưa nghiêm…

Hoài Thu
.
.
.