Đà Nẵng mua lại bến du thuyền của Vũ “nhôm” để phục vụ cho mục đích công cộng

Thứ Tư, 28/11/2018, 15:00
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thống nhất và đang đàm phán mua lại bến du thuyền trên sông Hàn từ công ty của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) để phục vụ cho mục đích công cộng.


Thông tin trên được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng cho biết tại buổi tiếp xúc cử tri vào ngày 27/11.

 Theo dự tính bến du thuyền của Vũ nhôm sẽ được cải tạo cho phù hợp với cảnh quan kiến trúc để phục vụ cho mục đích công cộng. 

Theo Bí thư Đà Nẵng, lãnh đạo thành phố thống nhất và đang đàm phán với Công ty TNHH I.V.C của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) để mua lại bến du thuyền trên sông Hàn, phục vụ cho mục đích công cộng.

Sau khi mua được bến du thuyền này thì thành phố không kinh doanh mà cải tạo cho phù hợp với cảnh quan kiến trúc, có thể là nơi làm việc của Ban quản lý di tích lịch sử Thành Điện Hải, nơi thờ phụng hoặc có thể là Trung tâm thông tin du lịch... 

Được biết, dự án nhà hàng, bến du thuyền phía Nam cảng sông Hàn do Công ty TNHH I.V.C làm chủ đầu tư trên diện tích hơn 4.000 m2. Công ty TNHH I.V.C được UBND TP Đà Nẵng cho thuê diện tích đất  trên từ cuối năm 2015.

Hiện dự án đã hoàn thành và là nơi thu hút nhiều khách du lịch, bạn trẻ đến chụp hình kỷ niệm. Theo dự tính, chi phí đền bù đối với phần đã đầu tư xây dựng của dự án nhà hàng, bến du thuyền này là khoảng 100 tỉ đồng.

Hoài Thu
.
.
.