Chủ tịch TP Đà Nẵng thông tin về Vũ "nhôm"

Thứ Năm, 11/01/2018, 18:29

UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo ngừng giao dịch các tài sản liên quan đến ông Vũ “nhôm” và 3 người thân của ông này. Hiện nay, Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đang tiếp tục vào Đà Nẵng để làm việc -Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thông tin tại buổi họp báo ngày 11-1.

Sáng 11-1, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức họp báo thường kỳ cuối năm 2017, đánh giá tình hình kinh tế, an ninh chính trị - xã hội năm 2017. 

Chủ trì tại buổi họp báo để giải đáp nhiều vấn đề trên địa bàn được dư luận quan tâm trong thời gian qua, ông Huỳnh Đức Thơ Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã cho biết: 

Năm 2017, tình hình kinh tế-xã hội của thành phố tiếp tục chuyển biến tích cực. Tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn ước tăng 9% so với năm 2016. Giá trị sản xuất dịch vụ ước tăng 8,1%. Các lĩnh vực dịch vụ phát triển ổn định. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt gần 1,5 tỷ USD, tăng 12,4%. 

Công tác quản lý điều hành thu hút ngân sách được thực hiện có hiệu quả. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước thực hiện 23.379 tỷ đồng, vượt gần 12% dự toán. 

Các hoạt động văn hóa, lễ hội, thể thao, vui chơi giải trí diễn ra sôi nổi. Du lịch phát triển sôi động với nhiều hoạt động, sản phẩm du lịch hấp dẫn. Tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 6,6 triệu lượt, tăng 19 % so với năm 2016…

Chủ tịch UBND Tp.  Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp báo cuối năm 2017 vào sáng ngày 11-1.

Xung quanh những câu hỏi của các cơ quan thông tấn báo chí liên quan đến việc Bộ Công an vừa bắt giữ và điều tra ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ ''nhôm"). Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng cho biết: Theo chỉ đạo từ cấp trên và yêu cầu từ Bộ Công an, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo ngừng giao dịch các tài sản liên quan đến ông Vũ “nhôm” và 3 người thân của ông này. 

"Thành phố đang giao cho các sở ngành rà soát, tập hợp để thực hiện. Đến thời điểm hiện tại chưa có báo cáo đầy đủ. Tài sản đứng theo tên những người này nằm rải rác ở địa bàn thành phố, rồi các công ty cổ phần. Hiện nay, Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đang tiếp tục vào Đà Nẵng để làm việc”.

Lãnh đạo Sở Xây Dựng TP. Đà Nẵng trả lời báo chí về những sai phạm tại các sự án xây dựng, biệt thự không phép tại TP. Đà Nẵng trong thời gian vừa qua. 

Cũng tại cuộc họp báo sáng 11-1,  nhiều vấn đề được các cơ quan báo chí quan tâm như: những căn biệt thự xây không phép, sai phép ở dự án The Song; dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng, chủ đầu tư xây sai phép, không phép hàng chục căn biệt thự… 

Giải đáp vấn đề này, ông Vũ Quang Hùng, giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết:  Sở đã có thông cáo báo chí về vấn đề này. Công trình vi phạm này đã rất lâu rồi, Sở đã giao quận xử lý và đã phạt 100 triệu đồng. 

Song song với xử phạt, lực lượng chức năng đang đo lại để xem phần nào vi phạm thì xử lý. Cái mới nhất về vấn đề này là Sở Xây dựng đề nghị sẽ phạt thêm các đơn vị liên quan như tư vấn giám sát, đơn vị thi công. 

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng khẳng định: Qua sự việc này các doanh nghiệp lưu ý, không nên tìm cách làm cho xong dù vi phạm. Vì sau này còn liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nữa. Nếu không đủ pháp lý thì sẽ không được cấp, thiệt hại còn lớn hơn. “Cần phải xử lý ngay từ đầu, đừng để người ta xây vi phạm vươn ra chỉ giới, lúc đó rất phiền. Đề nghị phường, quận làm gắt ngay từ đầu”, ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định.

Văn phòng Thường trú Báo CAND tại Đà Nẵng được khen thưởng

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã tuyên dương và trao tặng Bằng khen cho 30 cơ quan thông tấn, báo chí (trong đó có Văn phòng Thường trú Báo CAND tại TP. Đà Nẵng) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền tại APEC 2017.



Hoài Thu
.
.
.