Đà Nẵng lấy ý kiến 1.245 hộ dân Nam Ô về dự án “Mở lối xuống biển”

Thứ Hai, 10/09/2018, 13:58
Qua việc lấy ý kiến người dân về nội dung điều chỉnh quy hoạch của dự án Lancaster Nam Ô thì tỷ lệ đồng ý cao (79.8%) với nội dung điều chỉnh quy hoạch, trong đó có các nội dung liên quan đến việc hỗ trợ an sinh xã hội.

Ngày 10-9, UBND quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) cho biết: UBND quận Liên Chiểu đã tổ chức lấy ý kiến của 1.245 hộ dân ở khu vực  Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam) về việc điều chỉnh quy hoạch dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô.

Theo đó, người dân được lấy ý kiến về 6 nội dung gồm: mở rộng đường dân sinh của dự án sẽ từ 4m lên 5m và 0,5m sẽ trồng cây xanh để tạo bóng mát cho người dân và mỹ quan cho khu vực; mở các lối xuống biển nhằm tạo thuận lợi cho người dân có lối xuống biển; hỗ trợ diện tích đất để UBND quận Liên Chiểu xây dựng khu an sinh xã hội cho người dân trong khu vực; giữ nguyên hiện trạng Gềnh đá Nam Ô, tuyển dụng người dân địa phương theo nhu cầu sử dụng của khu du lịch, nhanh chóng triển khai dự án…

UBND quận Liên Chiểu đã lấy ý kiến của 1.245 hộ dân ở khu vực  Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam) về việc điều chỉnh quy hoạch dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô. 

Như Báo CAND đã có bài phản ánh liên quan đến dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (Lancaster Nam O Resort, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) của Công ty CP Trung Thủy - Đà Nẵng (Tập đoàn Trung Thủy) làm chủ đầu tư đã bị người dân trong khu vực phản ứng vì cho rằng bịt các lối xuống biển. Sau đó, UBND TP Đà Nẵng đã thu hồi lại 10 hecta ghềnh đá Nam Ô ra khỏi phạm vi dự án để bảo tồn khu vực sinh thái công cộng. 

Theo người dân, họ không phản đối dự án Lancaster Nam ô của Tập đoàn Trung Thủy xây dựng tại địa phương mà chỉ bức xúc vì dự án xây dựng lại rào chắn sân đá bóng sinh hoạt chung, đồng thời không còn lối đi xuống biển để làm nghề của ngư dân…

 Trước sự việc trên, lãnh đạo, chính quyền TP. Đà Nẵng đã tích cực vào cuộc xử lý vấn đề bức xúc của người dân. Phía chủ đầu tư,  Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng cũng đã làm việc với chính quyền thành phố, chính quyền địa phương, Viện Quy hoạch, Sở Xây dựng Đà Nẵng… để điều chỉnh quy hoạch dự án Khu du lịch Nam Ô. 

Cũng theo UBND quận Liên Chiểu, qua tổ chức lấy ý kiến của 1.245 hộ dân ở khu vực  Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam) về việc điều chỉnh quy hoạch dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô, đã nhận lại được kết quả gần 80% hộ dân đồng ý với các phương án điều chỉnh trên, số còn lại là phiếu không đồng ý và phiếu trắng.


Hoài Thu
.
.
.