Đà Nẵng: Tìm giải pháp khắc phục bờ biển du lịch bị sạt lở nghiêm trọng

Thứ Năm, 25/10/2018, 17:48
Ngày 25-10, UBND TP Đà Nẵng cho biết đã giao Sở Du lịch có trách nhiệm chỉ đạo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thực hiện các công tác đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, cử lực lượng thường xuyên canh gác, túc trực tại khu vực sạt lở tại bãi tắm công cộng Sao Biển.

Theo đó, Sở Du lịch có trách nhiệm chỉ đạo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thực hiện các công tác đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, cử lực lượng thường xuyên canh gác, túc trực tại khu vực sạt lở.

Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà lắp biển cảnh báo và bố trí người túc trực tại khu vực sạt lở.

Sạt lở tại bờ biển Đà Nẵng đang diễn tiến ngày càng nghiêm trọng.

Đồng thời, UBND thành phố giao Ban QLDA ĐTXD các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý kiến nghị của Sở Du lịch về việc liên quan đến tình hình sạt lở tại bãi tắm Sao Việt, báo cáo đề xuất UBND thành phố trước ngày 25-10.

Như Báo CAND đã phản ánh, rạng sáng ngày 22-10, sau đợt mưa lớn kéo dài vài tiếng đồng hồ, một lượng lớn nước mưa chảy vào hệ thống xử lý nước thải chung của thành phố đã tràn ra cống xả tự động Mỹ An (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) và xé toạt đoạn bờ biển Mỹ Khê (dài khoảng 100m).

Khu vực kè bảo vệ tuyến đường Võ Nguyên Giáp (đoạn nằm sát cống xả tự động Mỹ An) cũng bị xâm thực nặng khiến hơn 30m bờ kè bên trong bị cuốn trôi ra biển. 

Không những xé toạc bờ biển, khu vực kè bảo vệ tuyến đường Võ Nguyên Giáp (đoạn nằm sát cống xả tự động Mỹ An) cũng bị xâm thực nặng khiến hơn 30m bờ kè bên trong bị cuốn trôi ra biển và tạo thành hàm ếch sau gần 2m với chiều rộng hơn 3m. Vỉa hè gần cống thải này bị hư hỏng nặng với diện tích khoảng 15m2. Gạch lát bị vỡ vụn, cuốn trôi khá nhiều. Bên cạnh đó, một trụ cột đèn bị đổ sập.


Hoài Thu
.
.
.