Một thợ lặn chết đuối trên sông Hàn do bình oxy ngừng hoạt động

Thứ Bảy, 10/09/2016, 16:47
Trong lúc bắt hải sản trên sông Hàn, không may thuyền bị chết máy, bình oxy ngừng hoạt động, khiến một thợ lặn tử vong...


Vụ việc xảy ra vào 7h30’ sáng ngày 10-9. Theo Công an phường Naị Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết: Đến 11h20 cùng ngày, thi thể người thợ lặn xấu số đã được tìm thấy cách vị trí xảy ra tai nạn khoảng 30m. Nạn nhân được xác định là anh Lê Văn Trai (37 tuổi), trú tại đường Hoa Lư, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Hiện trường nơi thợ lặn Trai tử vong khi đang lặn bắt hải sản trên sông Hàn.

Theo đó, khoảng 5h30 sáng cùng ngày, anh Trai cùng 3 thợ lặn khác đi thuyền ra giữa sông Hàn, đoạn gần cầu Rồng để lặn bắt chip chip. Đến khoảng 7h30, trong lúc đang lặn dưới đáy sông thì bất ngờ thuyền bị chết máy khiến bình oxy ngừng hoạt động. Ngay sau đó, anh Trai đã tháo dây xích để ngoi lên mặt nước kêu cứu, tuy nhiên khi các đồng nghiệp chưa kịp đến hỗ trợ thì anh Trai lại bị chuột rút và chìm xuống sông Hàn, mất tích.

Theo thiếu tá Lê Văn Tùng, Đồn biên phòng TP Đà Nẵng, khoảng 8 giờ sáng 10-9, ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử hơn 20 chiến sỹ phối hợp cùng với thợ lặn và các ngư dân để tổ chức tìm kiếm xác nạn nhân. 

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ tích cực tìm kiếm, đến 11h20 cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy tại khu vực xảy ra tai nạn và được đưa về bến neo tàu ở bờ kè Vũng Thùng. Lực lượng công an phường Nại Hiên Đông cũng có mặt để lập biên bản vụ việc.

Đến 11h20’ ngày 10-9 thi thể thợ lặn xấu số đã được tìm thấy. 

Được biết, thợ lặn Lê Văn Trai hiện vẫn chưa lập gia đình. Anh là lao động chính trong gia đình nuôi người mẹ già yếu. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hoài Thu
.
.
.