Một thợ lặn thiệt mạng khi tham gia tìm kiếm nạn nhân phà Sewol

Thứ Ba, 06/05/2014, 13:16
Hãng tin CNN dẫn nguồn tin từ đội cứu hộ của Chính phủ Hàn Quốc cho biết, một thợ lặn trong khi tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol đã qua đời hôm 5/5.

Người phát ngôn của đội cứu hộ, ông Koh Myung-suk cho biết: “Thợ lặn Lee, 53 tuổi, đã mất liên lạc sau 5 phút lặn xuống độ sâu khoảng 25m dưới biển. Khi được các đồng nghiệp tìm thấy, ông Lee đang trong tình trạng bất tỉnh và không thể tự thở. Chúng tôi đã đưa ông ấy đến bệnh viện bằng trực thăng nhưng khi tới nơi ông Lee đã qua đời”.

Thợ lặn khi nhảy xuống biển để tìm kiếm các nạn nhân.

Theo thông tin của chính phủ Hàn Quốc, số người thiệt mạng trong vụ chìm phà đã lên đến con số 263, và hiện 39 vẫn người mất tích. Nệm và quần áo trên tàu đã được tìm thấy ở vị trí cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 15km.

Thợ lặn đang chuẩn bị cho cuộc tìm kiếm trước khi lặn xuống biển tìm kiếm các nạn nhân.

Cuối tuần qua, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã đến thăm bến cảng, nơi đang diễn ra các hoạt động cứu hộ ngày và đêm, để an ủi các gia đình nạn nhân và động viên khuyến khích các thợ lặn. Hơn 100 thợ lặn đã và đang tìm kiếm các thi thể nạn nhân bị mất tích trong từng ngóc ngách của phà Sewol

Việt Nga
.
.
.