Nam thanh niên xin lỗi lực lượng Công an vì lên facebook vu cáo CSGT

Thứ Năm, 21/07/2016, 19:41
Ngày 21-7, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) cho biết: Công an quận vừa tiếp nhận thư xin lỗi của anh Nguyễn Anh Tuấn (24 tuổi, quê Quảng Bình, hiện trú và làm việc tại quận Hải Châu, Đà Nẵng) về việc tung tin sai sự thật trên facebook cá nhân của mình cho rằng, Tổ TTKS CSGT Công an quận này "vòi vĩnh" khi xử lý vi phạm giao thông.

Ngày 21-7, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) cho biết: Công an quận vừa tiếp nhận thư xin lỗi của anh Nguyễn Anh Tuấn (24 tuổi, quê Quảng Bình, hiện trú và làm việc tại quận Hải Châu, Đà Nẵng) về việc tung tin sai sự thật trên facebook cá nhân của mình cho rằng, Tổ TTKS CSGT Công an quận này "vòi vĩnh" khi xử lý vi phạm giao thông.

Trước đó, ngày 1-7, trên trang facebook cá nhân của Anh Tuấn đã  đăng tải thông tin CSGT Công an quận Hải Châu vòi vĩnh tiền của người vi phạm tại ngã tư Hùng Vương-Ngô Gia Tự (TP. Đà Nẵng). 

Trên trang facebook Anh Tuấn có đoạn: "Mình vừa chạy đường Hùng Vương rẽ vào Ngô Gia Tự tới Trần Kế Xương thì có hai anh (1 CSGT và 1 cơ động) tuýt lại bảo cho kiểm tra giấy tờ, mình bảo là sai điểm gì mấy anh đó bảo là mình vượt đèn đỏ, đưa giấy tờ ra rồi anh em giải quyết với nhau. Mình biết ý kiểu vòi vĩnh nhưng mà mình ghét thái độ nên nhất quyết không đưa tiền vì mình không có vượt đèn đỏ...".

Sau khi thông tin Anh Tuấn đăng tải, không chỉ riêng Anh Tuấn, mà đã có rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận khiếm nhã, bức xúc của cộng đồng mạng xúc phạm đến uy tín của lực lượng CSGT Công an TP. Đà Nẵng. 

Với tinh thần cầu thị, tiếp thu để làm rõ sự việc, lãnh đạo Công an quận Hải Châu đã cử cán bộ liên hệ với chủ tài khoản Anh Tuấn để tìm hiểu thêm thông tin đã phản ánh.

Qua quá trình làm việc, chủ tài khoản facebook Nguyễn Anh Tuấn đã thừa nhận, bài viết liên quan đến CSGT Công an quận Hải Châu là do mình viết sai sự thật. Đồng thời cho rằng, việc đăng những thông tin nói trên là do bức xúc cá nhân, không có động cơ, mục đích xấu. Tuấn cũng thừa nhận việc làm trên là không đúng, làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CSGT Công an quận Hải Châu và cam kết không tái phạm.

Nguyễn Anh Tuấn tại cơ quan Công an.

Trao đổi với báo chí về sự việc trên, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết: Vào lúc 19h15 ngày 1-7, khi tổ TTKS điều khiển phương tiện lưu thông trên đường Ngô Gia Tự, hướng từ đường Pasteur về Trần Kế Xương đến đoạn giao với đường Hùng Vương thì phát hiện một thanh niên (sau này xác định được là Nguyễn Anh Tuấn) điều khiển xe máy hiệu Honda SH đi trên đường Hùng Vương. 

Khi đến đoạn giao với Ngô Gia Tự thì nam thanh niên này vượt đèn đỏ, rẽ trái để chạy về đường Trần Kế Xương nên tiến hành đuổi theo, ra hiệu lệnh dừng xe, chào theo điều lệnh và kiểm tra giấy tờ, đồng thời tiến hành lập biên bản vi phạm giao thông theo quy định. Người vi phạm (Anh Tuấn) ký vào biên bản và nhận lỗi của mình.

Như vậy,  việc thực hiện TTKS, xử lý vi phạm, phát hiện, xử lý hành vi vượt đèn đỏ của Nguyễn Anh Tuấn là đúng theo quy định. Tuy nhiên, mặc dù đã mắc lỗi sai phạm, nhưng sau đó Tuấn đã viết lên trang facebook cá nhân rằng: "CSGT Công an quận Hải Châu vòi vĩnh tiền" và dùng những từ ngữ thiếu văn hóa để phản ánh sự việc, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Tổ TTKS.  

Được biết, đây là vụ việc thứ hai về việc người đưa thông tin không đúng sự thật trên Facebook gây ảnh hưởng xấu đến dư luận bị phát hiện và phải viết thư xin lỗi lực lượng Công an xảy ra tại TP. Đà Nẵng. 

Trước đó, như Báo CAND đã đưa tin: Vào cuối tháng 5 đầu tháng 6-2016, chị D. T. P (SN 1990, HKTT: tổ 100, P. Xuân Hà, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) là chủ tài khoản facebook có nickname" D.T.P. đã loan tải thông tin “Bắt cóc trẻ em xảy ra giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng”. 

Theo quy định tại điểm g, khoản 3, điều 166 Nghị định 174/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện quy định: Phạt từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với các hành vi sau: Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.


Hoài Thu
.
.
.