Một bé gái sơ sinh bị bỏ trong thùng rác

Thứ Tư, 14/12/2016, 10:15
Cháu bé được phát hiện trong tình trạng không mảnh vải che thân và bị vứt trong thùng rác. Lúc được phát hiện, người cháu bé bị tím tái vì lạnh và sức khỏe rất yếu. Sau khi được cấp cứu kịp thời tại bệnh viện, hiện cháu bé đã qua cơn nguy kịch.


Ngày 14-12, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một cháu bé sơ sinh được phát hiện trong tình trạng nguy kịch tại thùng rác ở bãi biển.

Ngay khi phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi, người dân đã lập tức đưa cháu bé đi cấp cứu và giúp bé qua cơn nguy kịch.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 13-12, một nữ công nhân tên Diệp làm vệ sinh ở khu du lịch Xuân Thiều bất ngờ phát hiện một tiếng khóc trẻ con phát ra từ thùng rác cạnh bãi biển. 

Sau khi đến gần mở nắp nắp thùng rác ra thì chị hoảng hồn khi thấy một bé sơ sinh vừa mới cắt rốn được bỏ trong một bao đựng gạo khoảng 10 kg. Lúc được phát hiện, người cháu bé bị tím tái vì lạnh và sức khỏe rất yếu. Ngay sau đó, người dân đã lấy khăn trùm cho bé đỡ lạnh. Đồng thời đưa cháu bé đến bệnh viện để cấp cứu. 

Đến sáng ngày 14-12, sau khi được các bác sĩ tích cực cứu chữa kịp thời tại bệnh viện, hiện cháu bé đã qua cơn nguy kịch. Được biết, cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi là một bé gái nặng 2,8 kg. 

Ngay sau thông tin phát hiện và cứu sống cháu bé, đã có một cặp vợ chồng hiếm muộn đến xin nhận cháu bé làm con nuôi. Các cơ quan chức năng cũng đã tiến hành thủ tục để bàn giao cháu bé cho ba mẹ mới để chăm sóc được tốt hơn

Hoài Thu
.
.
.