(Hy hữu) Tài xế taxi làm “bà đỡ” ngày giáp Tết

Thứ Tư, 06/02/2019, 14:59
Đã có trên 100 ca sản phụ được các tài xế taxi đỡ đẻ ngay trên xe. Mới đây, một tài xế của hãng taxi Mai Linh ở Đà Nẵng cũng đã “trở thành bà đỡ” đúng ngày giáp Tết Kỷ Hợi.

Theo hãng taxi Mai Linh – Đà Nẵng, đây là trường hợp sản phụ sinh trên xe Taxi đầu tiên tại Mai Linh Đà Nẵng và cũng là trường hợp vô cùng may mắn bởi nếu chậm vài phút thì sản phụ cùng em bé có thể nguy kịch.

Ngày mùng 2 tết (ngày 6-2), lúc đã đưa hai mẹ con sản phụ trở về nhà đón Tết cùng với gia đình và được ôm đứa con chào đời đúng năm Kỷ Hợi người chồng vẫn còn run vì xúc động,

Trước đó, khoảng 7giờ 00 phút sáng ngày 1-2 (tức 27 tết nguyên đán), lái xe Nguyễn Công Khánh (32 tuổi) (MSNV: 010753, ST: 764) thuộc chi nhánh Mai Linh Đà Nẵng đón sản phụ Phạm Thị Bích Diễm (25 tuổi) từ đường Đô Đốc Tuyết đến Bệnh viện Đa Khoa Cẩm Lệ để sinh con. 

Taxi vừa lăn bánh được 1 km thì chị Diễm có dấu hiệu chuyển dạ, vỡ nước ối, miệng kêu đau liên tục.

 Tài xế Nguyễn Công Khánh  đã “trở thành bà đỡ” thành công cho  sản phụ ngay trên xe khi đang trên đường tới bệnh viện đúng ngày giáp tết.

Sản phụ và đứa con được đỡ đẻ trên xe taxi.

Thấy vậy, anh Khánh đã chủ động dừng xe bên đường, cùng người nhà hỗ trợ sản phụ sinh em bé. Tuy nhiên, do sức khỏe sản phụ yếu nên thai nhi chỉ ra được hơn nửacơ thể thì sản phụ ngất xỉu. 

Thấy nguy kịch nên anh Khánh động viên gia đình sản phụ bình tĩnh và nhanh chóng lái xe chở sản phụ và thai nhi đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Cẩm Lệ. Sản phụ Diễm sau đó đã sinh hạ an toàn bé trai 3kg bụ bẫm, đáng yêu. Sức khỏe hai mẹ con nay đã ổn định.

Lái xe Nguyễn Công Khánh cho hay: "Tôi đã cố lái xe thật nhanh nhưng giữ an toàn tuỵệt đối, không để xe dằn sốc sợ ảnh hưởng đến sản phụ và em bé. Gần 5 năm chạy xe taxi Mai Linh, tôi chở rất nhiều sản phụ đi đẻ, nhưng đây là lần đầu tiên và hy hữu khi tôi làm "bà đỡ" ngay trên xe của mình. 

Thú thật, ban đầu tôi cũng e ngại lắm nhưng tình cảnh của chị khách quá cấp thiết, đánh tan hết e dè, tôi chỉ còn tập trung vào sự an toàn cho hai mẹ con mà hành động thôi. Thật may mắn khi chị ấy đã vượt cạn thành công.”


Hoài Thu
.
.
.