Diễn tập cảnh báo sóng thần ở Đà Nẵng

Thứ Tư, 26/12/2018, 15:15
Đà Nẵng là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước thí điểm lắp đặt các hệ thống loa, đèn cảnh báo sóng thần. Đến nay đã có 30 trạm loa, đèn cảnh báo sóng thần được lắp đặt tại các phường ven biển Đà Nẵng…

Ngày 26/12, tại Đà Nẵng, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố tổ chức diễn tập vận hành hệ thống trực canh cảnh báo thiên tai, đa mục tiêu với giả định có động đất gây nên sóng thần ảnh hưởng vùng biển của địa phương.

Đây là dịp để các cơ quan chức năng kiểm tra lại toàn bộ hệ thống loa, đèn cảnh báo sóng thần cũng như phương thức vận hành.

Theo kịch bản, một trận động đất xảy ra ngoài khơi với cường độ mạnh. Tại Viện Vật lý Địa cầu Việt Nam sẽ kích hoạt hệ thống trực canh cảnh báo thiên tai đa mục tiêu đến tất cả các trạm trực canh ở thành phố Đà Nẵng.

Diễn tập cảnh báo sóng thần.

Lúc đó, tại các hệ thống loa, đèn cảnh báo ở các phường sẽ phát bản tin cảnh báo từ Viện Vật lý Địa cầu trên hệ thống loa dọc biển, đồng thời, hệ thống đèn cảnh báo cũng sẽ liên tục phát sáng nhằm cảnh báo, hướng dẫn cho người dân biết thông tin và kịp thời sơ tán.

Ông Lê Văn Tuyến, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng cho biết: Đà Nẵng là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước thí điểm lắp đặt các hệ thống loa, đèn cảnh báo sóng thần. Đến nay đã có 30 trạm loa, đèn cảnh báo sóng thần được lắp đặt tại các phường ven biển Đà Nẵng. 

Riêng tại 2 điểm thuộc phường Mân Thái (quận Sơn Trà) và Trạm thông tin 575 (Liên Chiểu) là trạm có ăng-ten thu sóng cao nhất, từ 30-35m, bên cạnh hệ thống còi hú công suất lớn. 

Buổi diễn tập là dịp để các cơ quan chức năng kiểm tra lại toàn bộ hệ thống loa, đèn cảnh báo sóng thần cũng như phương thức vận hành để có hướng xử lý, khắc phục khi xảy ra sự cố.

Hoài Thu
.
.
.