Đà Lạt kêu gọi du khách không xả rác bừa bãi

Thứ Ba, 01/05/2018, 14:45

Những địa điểm được đặt biển cảnh báo không xả rác môi trường khá sạch sẽ, hầu như không còn bị xả rác bừa bãi.

Trước tình trạng du khách đổ lên Đà Lạt (Lâm Đồng) vào mùa du lịch và những đợt lễ, tết tăng cao đột biến, việc xả rác bừa bãi xảy ra tràn lan gây mất mỹ quan đô thị, làm xấu hình ảnh của thành phố du lịch, những ngày qua Thành đoàn Đà Lạt đã kêu gọi mọi người không xả rác bừa bãi.

Du khách xả rác bừa bãi bên cạnh hồ Xuân Hương

Bên cạnh đó, nhân kỳ nghỉ lễ, các đoàn viên, thanh niên thành phố còn ra quân thực hiện công việc thu gom rác thải, phát túi ni lông và hướng dẫn du khách bỏ rác đúng nơi quy định tại khu vực quảng trường, công viên Yersin, chợ Đà Lạt và quanh hồ Xuân Hương.

Nhiều băng rôn, biển nhắc nhở du khách không xả rác cũng được đặt tại những khu vực tập trung đông du khách tới vui chơi, giải trí trong ngày lễ. Những địa điểm được đặt biển cảnh báo không xả rác môi trường khá sạch sẽ, hầu như không còn bị xả rác bừa bãi.

Những vị trí có biển cảnh báo không xả rác môi trường khá sạch sẽ

Những ngày qua, không ít nhóm bạn trẻ đến từ TP Hồ Chí Minh còn tổ chức thu gom rác thải tại khu vực rừng thông thuộc hồ Suối Vàng. Đây là khu vực cắm trại dã ngoại của rất đông du khách và thường bị xả rác tại chỗ. Những năm gần đây, việc xả rác bừa bãi đang trở thành “vấn nạn” của TP Đà Lạt, nhất là vào cao điểm mùa du lịch và các dịp lễ, tết.

Khắc Lịch
.
.
.