Xả rác vô tư, ngộp thở ở công viên Thủ Lệ

Thứ Bảy, 03/09/2016, 17:32
Ngày 3/9, người dân Hà Nội và khách thập phương nườm nượp đổ về Công viên Thủ Lệ, Hà Nội khiến công viên quá tải và đầy rác.

Trở thành địa điểm được các bậc phụ huynh chọn cho con đến vui chơi giải trí kết hợp tìm hiểu về muông thú cuối tuần, nhưng vào những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng khách đến Công viên Thủ Lệ, Hà Nội tăng rất cao.

Các bậc phụ huynh và con cháu len lỏi quanh các chuồng nuôi thú

Tiên lượng trước tình hình, ban tổ chức đã tăng cường lực lượng, bảng hướng dẫn du khách, niêm yết rõ ràng giá giữ xe, kể cả giá bán hàng vặt trong khuôn viên nên không xảy ra tình trạng “chặt chém” như ở nhiều khu du lịch, giải trí khác. 

Tuy nhiên, trên các con đường từ cổng dẫn vào trung tâm, quanh các chuồng nuôi thú, nhiều thời điểm đông muốn ngộp thở. Nhiều bậc phụ huynh phải công kênh con trên vai mới quan sát rõ được thú nuôi trong chuồng.

Rác "bao vây" quanh cha con du khách

Lượng người đổ về công viên lớn trong khi các thùng rác khá nhỏ, số lượng đặt cách nhau khá xa và du khách kém ý thức nên nhiều khu vực, kể cả mặt nước ven đường đầy rác, trong đó nhiều nhất là vỏ chai, sữa, túi ni lông. 

Tại khu vực nuôi cá sấu gần sát ven hồ, nhiều du khách tìm mỏi mắt không thấy thùng đựng rác nào. Nhiều người vô tư xả rác ngay tại chỗ ngồi gần chuồng thú.

Rác vương đầy quanh thùng rác
Rác "núp" lùm cây ngay sau khi người lao công quét dọn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay thời điểm giữa trưa nắng, những người lao công vẫn miệt mài quét rác nhưng vẫn không kịp làm sạch công viên. 

N.Hoa
.
.
.