Khách nước ngoài bị tài xế taxi ở Đà Lạt lấy giá "cắt cổ"

Thứ Năm, 11/05/2017, 20:48

Với quãng đường dài khoảng 3km, hai nữ du khách người nước ngoài đã phải “móc hầu bao” trả tiền cho tài xế taxi 510.000 đồng.

Chiều ngày 11-5, chị Huỳnh Ngọc Diễm Trang (29 tuổi), đại diện một cơ sở lưu trú trên đường Tô Vĩnh Diện, TP Đà Lạt, đã tới làm việc với lãnh đạo hãng taxi Vina Gold, có trụ sở trên đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Đà Lạt, về việc hai nữ du khách người Israel bị một tài xế của hãng taxi này “móc hầu bao” 510.000 đồng cho quãng đường dài khoảng 3km.

Chị Huỳnh Ngọc Diễm Trang trình bày lại sự việc

Chị Lê Uyên Thương (36 tuổi), nhân viên khách sạn Phương Hạnh, trên đường Ba Tháng Hai, TP Đà Lạt cho biết, trưa ngày 10-5, chị bắt taxi của hãng Vina Gold cho hai nữ du khách này từ số 80-82, đường Ba Tháng Hai, tới cơ sở lưu trú dưới dạng homestay của gia đình chị Huỳnh Ngọc Diễm Trang, đường Tô Vĩnh Diện. Khách lên xe và chạy từ khách sạn Phương Hạnh. Lúc này chị Thương gọi điện báo cho chị Trang ra ngoài đường lớn để chờ đón khách.

Chị Huỳnh Ngọc Diễm Trang cho biết, lúc tới cơ sở lưu trú của gia đình chị, do hai nữ du khách tính tiền taxi khi còn ngồi trên xe nên chị không hề hay biết họ đã phải trả cho tài xế số tiền là 510.000 đồng với quãng đường dài khoảng 3km. 

Sự việc chỉ vỡ lở vào chiều tối cùng ngày khi hai nữ du khách trên đề nghị chị Trang phải trả lại tiền taxi cho họ, vì theo thỏa thuận trước đó, chủ cơ sở lưu trú sẽ phải trả tiền taxi cho hai nữ du khách.

Ông Nguyễn Thế Thành, Giám đốc TNHH Đầu tư Thương mại Xây dựng Dịch vụ 179, đơn vị đang khai thác hãng taxi Vina Gold tại Đà Lạt đã yêu cầu tài xế được nhận dạng, tên V. tới đối chất. 

Ông V. khẳng định trong ngày 10-5 ông không chở bất cứ hành khách nào là người nước ngoài. Đồng thời cũng không chở khách tới cơ sở lưu trú của gia đình chị Huỳnh Ngọc Diễm Trang trên đường Tô Vĩnh Diện. 

Tuy nhiên, chị Trang đã cung cấp một đoạn clip mà camera của khách sạn Phương Hạnh quay lại cảnh hai nữ du khách trên lên chiếc taxi, BKS 49A-124…cho lãnh đạo hãng taxi này. Sau khi xem, ông Nguyễn Thế Thành xác nhận tài xế điều khiển chiếc taxi chở hai nữ du khách chính là ông V. 

Ông Thành chất vấn ông V: “hai nữ du khách này anh chở đi đâu?”, thì ông V phân bua: “không nhớ chở đi đâu!..”.

Hình ảnh hai nữ du khách lên taxi do tài xế V. điều khiển được camera ghi lại. Ảnh cắt từ clip

Mặc dù không thừa nhận hành vì “móc hầu bao” của hai nữ du khách nước ngoài nhưng ông V. chấp nhận trả 500.000 đồng với lý do “không muốn khách nước ngoài nghĩ xấu về người Việt Nam!..”.

Theo ông Nguyễn Thế Thành, bước đầu đơn vị này khẳng định người chở hai nữ du khách trên là ông V. Hai hành khách lên chiếc taxi BKS 49A-124…của hãng là người nước ngoài chứ không phải khách nội địa như lời ông V. trình bày. 

Hiện ông V. chưa thừa nhận việc lấy thêm tiền của khách, đồng thời địa điểm chiếc taxi đến từ việc trích xuất hành trình xe chạy là chưa khớp. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn quyết định gặp hai nữ du khách trên để xin lỗi và trả lại toàn bộ 510.000 đồng.

Cũng theo ông Nguyễn Thế Thành, công ty sẽ làm rõ có hay không ông V. lấy thêm tiền của hai nữa hành khách nước ngoài. Nếu đủ căn cứ khẳng định ông V. lấy 510.000 đồng của khách với quãng đường chỉ khoảng 3km, theo nội quy của công ty, ông V. sẽ bị phạt gấp 10 lần số tiền gian lận, tức là 5 triệu đồng hoặc buộc phải thôi việc.

Kim Ngân
.
.
.