Bé trai 7 tuổi thoát lưỡi hái tử thần sau khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn

Thứ Năm, 11/08/2016, 10:06
Con trai bị rắn cắn, người nhà chủ quan đưa đến "lang vườn" chữa khiến tình trạng bệnh càng nặng thêm.

Ngày 11-8, bác sĩ CK II Võ Hữu Đức - Trưởng khoa hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang) cho biết, bệnh nhi Lâm Chí Kiệt (8 tuổi, ngụ xã Long Hòa, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, hiện đang học lớp 2) bị rắn lục đuôi đỏ cắn đã qua cơn nguy kịch và đang hồi phục tốt.

Theo bệnh viện, bệnh nhi được gia đình đưa đến cấp cứu trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn, lo lắng với vết thương sưng to, chảy máu ở mu bàn tay phải. Các bác sĩ kiểm tra thấy 2 dấu răng nanh rắn cách nhau 1cm, xung quanh có các vết răng nhỏ gây trầy xước.

Bệnh nhi đang được bác sĩ chăm sóc.

Người nhà cho biết, ngày 7-8, Kiệt ra bờ sông chơi cùng bạn thì bị rắn cắn ở mu bàn tay phải. Người dân phát hiện đã đánh chết con rắn. Sau đó, gia đình đưa cháu bé đến nhờ thầy thuốc đông y lấy nọc rắn. Tuy nhiên, hôm sau vết thương vẫn sưng to và tình trạng sức khỏe của bé ngày càng tệ nên gia đình chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ đã truyền huyết thanh chống nọc rắn lục đuôi đỏ để cấp cứu cho bệnh nhi.

Theo bác sĩ Đức, rất may bệnh nhi được đưa đến bệnh viện kịp thời nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Trước đó, bệnh viện cũng tiếp nhận và cứu sống 2 bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. 

Như Anh
.
.
.