Cứu sống 43 người bị chìm tàu trên biển Cồn Cỏ

Thứ Ba, 11/10/2016, 15:07
Khi còn cách Cồn Cỏ chừng 5 hải lý, tàu không may bị sự cố, nước tràn vào khoang khiến tàu bị chìm.

 

Ngày 11-10-2016, UBND thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị cho biết: Tàu cá của bà con ngư dân và tàu chở hàng của Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Tuấn (địa chỉ Cửa Tùng), đã cứu sống 44 người gặp nạn trên một con tàu của doanh nghiệp này không may bị sự cố, chìm trên biển Cồn Cỏ, Quảng Trị. 

Sáng 11-10, tàu vận tải Cửa Tùng 01 của Doanh nghiệp Ngọc Tuấn chở vật liệu xây dựng cùng với 44 người, gồm thuyền viên, công nhân xây dựng và cán bộ quân đội đi từ cảng Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh ra huyện đảo Cồn Cỏ. 
Tàu cá của bà con ngư dân Cửa Tùng cứu, chở những người trên tàu bị chìm vào đất liền an toàn.
Khi còn cách Cồn Cỏ chừng 5 hải lý, tàu không may bị sự cố, nước tràn vào khoang khiến tàu bị chìm. Phát hiện sự việc, các tàu đánh cá của bà con ngư dân và tàu chở hàng của Doanh nghiệp Ngọc Tuấn đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, thực hiện việc cứu nạn. 
Con tàu cá cứu nạn những người trên con tàu bị chìm.

Đến khoảng 11h cùng ngày, các lực lượng này đã cứu được toàn bộ 44 người trên tàu, đưa vào Cồn Cỏ và sau đó đưa vào đất liền an toàn. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Huệ, 53 tuổi, trú phường 5, TP Đông Hà sau khi được cứu và được chăm sóc sức khỏe, thì có dấu hiệu bị đột quỵ và tử vong sau đó. 

Công an huyện Vĩnh Linh đã tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Theo thông tin ban đầu, lúc tàu bị chìm, sóng biển ở vùng biển nói trên bình thường, nhưng trời rất mù. 
Hai người thoát nạn kể lại sự việc.

Có thể người điều khiển tàu đã không quan sát được đường đi dẫn đến con tàu bị va đập mạnh vào đá, khiến mạn tàu bị vỡ và bị chìm.

Thanh Bình
.
.
.