Bệnh xá đảo An Bang cứu sống một ngư dân lâm nạn ngoài khơi

Thứ Bảy, 26/08/2017, 14:32
Nguồn tin từ Bệnh xá đảo An Bang, huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) cho biết, sau nhiều giờ nỗ lực cấp cứu và điều trị, đến sáng 26-8 sức khỏe ngư dân Nguyễn Quang Thảo (48 tuổi) trú phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã hồi phục, tiếp xúc tốt.


Trước đó vào tầm rạng sáng 25-8, trong lúc đang hành nghề đánh bắt hải sản trên tàu đánh cá KH-91818TS do người đồng hương là ông Phan Cảo làm thuyền trưởng vận hành ở vùng biển Trường Sa, ngư dân Nguyễn Quang Thảo đã lặn xuống đáy biển ở độ sâu gần 20m để bắt cá.

Sau khi chuyển đến Bệnh xá đảo An Bang để các bác sĩ cấp cứu và điều trị, sức khỏe ngư dân Nguyễn Quang Thảo đã hồi phục. Ảnh : Thế Anh.  

Do bị áp suất nước tác động nên đến khi ông Thảo gượng sức chồm lên mặt biển thì xảy ra triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, hai chân có dấu hiệu tê liệt, toàn thần đau nhức. 

Dù đã được đồng nghiệp xoa bóp, nhưng tình trạng sức khỏe ông Thảo bất ổn, nên 14h chiều cùng ngày, tàu đánh cá KH-91818TS đã đưa bệnh nhân vào đảo Cô Lin sơ cứu trước khi chuyển tiếp đến Bệnh xá đảo An Bang.

Hữu Toàn
.
.
.