Cục trưởng Cục THADS Hậu Giang bị kỷ luật do lộ clip quan hệ bất chính

Thứ Sáu, 24/04/2020, 07:20
Ngày 24/4, ông Cam Quang Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết đã công bố quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Đức Biên, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Hậu Giang, do có quan hệ bất chính, liên quan đến các clip "nóng" bị phát tán trên mạng xã hội.


Theo đó, căn cứ các quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang đã kỷ luật ông Biên với hình thức cảnh cáo. Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Biên với vai trò là cán bộ lãnh đạo nhưng thiếu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phẩm chất lối sống, có quan hệ nam nữ bất chính trong lúc có vợ con, đồng thời bị ghi hình và phát video clip trên mạng xã hội Facebook. 

Ảnh cắt từ clip.

Ông Biên vi phạm những điều đảng viên không được làm, vi phạm Nghị quyết Trung ương 4, khóa 12 và vi phạm các quy định của trung ương, Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương. Việc làm của ông Biên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cá nhân, tổ chức nơi ông Biên công tác và ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

Cụ thể, cuối tháng 2 vừa qua, trên Facebook lan truyền 4 clip (mỗi đoạn dài 3 phút) ghi lại cảnh ân ái của một đôi nam nữ. Ngay sau khi clip lan truyền, nhiều người ở Hậu Giang đã đặt nghi vấn người nam trong clip là lãnh đạo Cục THADS tỉnh này.

Sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang xác định được người nam trong những đoạn clip chính là ông Nguyễn Đức Biên (SN 1980, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Hậu Giang). Riêng nhân vật nữ, theo thông tin ban đầu, là một cô gái 21 tuổi, sinh viên một trường đại học trên địa bàn TP Cần Thơ.

Trước đó, liên quan vụ việc này, trước đó, Viện KSND tỉnh Hậu Giang đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Chí Hiếu (quê Cà Mau) và Bùi Văn Phi (quê Hậu Giang) về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Đây là 2 bị can được xác định đã đăng tải, phát tán clip nóng của ông Biên và cô gái trẻ.


Trần Lĩnh
.
.
.