Cụ ông nhặt được hơn 2.000 USD trả lại người bị mất

Thứ Tư, 22/11/2017, 10:26
Trên đường đưa cháu đi học ông Lý Hiếu Hên, 72 tuổi, nhặt được chiếc cặp bên trong có 22 tờ tiền mệnh giá 100 USD và một số giấy tờ khác. Xác định đây là tài sản của người bị đánh rơi nên ông nhanh chóng đem số tài sản này lên trình báo với cơ quan Công an mong trả lại người đánh rơi.

Trưa ngày 21-11, Công an phường Vĩnh Thanh  Vân, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã tìm được chủ nhân của chiếc cặp bị đánh rơi, đồng thời trao trả lại số tiền gồm 2.200 đô la Mỹ (tương đương 50 triệu đồng tiền Việt Nam) và một số giấy tờ tùy thân do một cụ già nhặt được trên đường đi và bàn giao cho Công an.

Ông Lý Hiếu Hên trả lại của rơi cho chủ nhân.

Vào khoảng 10 giờ ngày 21-11, trên đường đưa cháu đi học ông Lý Hiếu Hên, 72 tuổi, ngụ phường Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá nhặt được chiếc cặp bên trong có 22 tời tiền mệt giá 100 USD và một số giấy tờ khác. Xác định đây là tài sản của người bị đánh rơi nên ông nhanh chóng đem số tài sản này lên trình báo với cơ quan Công an mong trả lại người đánh rơi.

Qua thông tin trên giấy tờ tùy thân, Công an phường Vĩnh Thanh Vân đã nhanh chóng xác minh ra chủ nhân số tài sản trên là của ông Khưu Quốc Nam, 54 tuổi, ngụ huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, nên đã liên hệ với ông Nam lên  nhận lại tài sản bị mất.

Được biết, hiện nay gia cảnh của ông Lý Hiếu Hên cũng còn gặp nhiều khó khăn, số tài sản nhặt được đối với ông là rất lớn, nhưng không gì thế mà ông đánh mất lương tâm. Việc làm của ông Hên tuy nhỏ nhưng mang tính nhân văn sâu sắc và là một hành động đẹp đáng được biểu dương khen thưởng và nhân rộng.

Văn Vũ
.
.
.